Y tế - Sức khỏe

Đội ngũ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Góp sức trẻ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Thứ Tư, 27/05/2020 | 16:31

Trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh là một trong những lực lượng trực tiếp đương đầu với dịch bệnh. Trong đó, lực lượng điều dưỡng là nhân tố không thể thiếu trong công tác điều trị bệnh nhân. Với lòng nhiệt huyết, sức trẻ, nhiều người đã xung phong xông pha vào mặt trận nguy hiểm này.

Điều dưỡng Đào Văn Đức nhận quà hỗ trợ cho lực lượng trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao. Ảnh: C.K

Đơn cử như điều dưỡng Đào Văn Đức, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BVĐK tỉnh, một trong rất nhiều nhân viên y tế đã tình nguyện công tác tại Khoa Truyền nhiễm để góp sức mình vào công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Nói về việc tự nguyện xung phong làm công tác trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, Đức bộc bạch: “Xuất phát từ mong muốn được đóng góp một phần công sức bé nhỏ của mình cùng với đơn vị, ngành Y tế cả nước trong chiến dịch chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, tôi ý thức được trách nhiệm của mình đối với nghề nên đã đăng ký tự nguyện tham gia đội phòng chống dịch COVID-19 của đơn vị”.

Khi BVĐK tỉnh tiếp nhận những ca bệnh đầu tiên, lực lượng trực tiếp tham gia điều trị đã được Ban giám đốc Bệnh viện động viên về tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt khi phải ở lại đơn vị để làm nhiệm vụ trong thời gian dài. Sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị nói riêng, của các cấp nói chung đã tạo động lực để đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện vững tin vào tay nghề, an tâm cống hiến sức mình.

Trong công tác điều trị, điều đưỡng là người trực tiếp tiếp xúc, thăm hỏi, động viên, lấy dấu hiệu sinh tồn, mang cơm… cho bệnh nhân COVID-19, vì thế luôn đối mặt với nhiều hiểm nguy. Mặc dù vậy, họ vẫn luôn lạc quan, kề vai, sát cánh cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với hàng chục nhân viên trực tiếp tham gia công tác điều trị, dù chính họ cũng phải được cách ly, phải lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm nhưng đến thời điểm này, tất cả nhân viên y tế tham gia trực tiếp điều trị bệnh nhân vẫn được đảm bảo an toàn về sức khỏe. Điều này cho thấy, công tác dự phòng lây nhiễm đã được thực hiện rất tốt. Đây cũng là nền tảng để các lực lượng an tâm công tác, tiếp tục cống hiến sức mình.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.