Y tế - Sức khỏe

Tôn vinh đóng góp của đội ngũ thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng

Thứ Sáu, 26/02/2021 | 17:04

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021), ngày 26/2, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng một số cơ sở y tế. Tham gia cùng đoàn còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Tấn Cận, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm và chúc mừng Sở Y tế  (ảnh trên) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2021. Ảnh: C.K

Đến thăm và chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Sở Y tế, thay mặt đoàn, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân thời gian qua. Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngành Y tế đã cùng các lực lượng có đóng góp vô cùng quan trọng trong công tác truy vết, tầm soát những đối tượng có nguy cơ cao, tổ chức cách ly và là lực lượng chủ công trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 là công dân Việt Nam nhập cảnh, được cách ly tập trung tại Bạc Liêu.

Bước sang năm mới 2021, cũng là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, đồng chí Lê Thị Ái Nam mong muốn toàn ngành Y tế tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, ngành phải chủ động chuẩn bị trước cơ sở vật chất, nhân lực… nhằm sẵn sàng tổ chức tiêm ngừa vaccine phòng bệnh COVID-19 đại trà cho người dân khi có chủ trương.

Còn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, đại diện lãnh đạo đơn vị đã thông tin công tác đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và công tác khám chữa bệnh trong thời gian qua. Theo đó, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc đầu tư, đổi mới trang thiết bị kỹ thuật nên chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng lên. Đặc biệt, đơn vị đã tiếp nhận và điều trị khỏi 52 ca nhiễm COVID-19 là công dân Việt Nam nhập cảnh được cách ly tại Bạc Liêu. Đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống dịch bệnh, không để lây lan chéo trong cơ sở y tế, lây lan ra cộng đồng. 

Sau khi nghe báo cáo nhanh của đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, đồng chí Lê Thị Ái Nam đã đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện, qua đó góp phần cùng với hệ thống bệnh viện trong tỉnh làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Trong chuyến đi này, đoàn cũng đã đến thăm, chúc sức khỏe và tặng quà Thầy thuốc Nhân dân Trần Lệ Minh, nguyên Giám đốc Sở Y tế.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.