An toàn giao thông

Huyện Vĩnh Lợi: Triển khai phương án sắp xếp bãi đậu xe khu vực chùa Giác Hoa

Thứ Hai, 17/06/2024 | 16:05

UBND huyện Vĩnh Lợi vừa triển khai phương án sắp xếp, bố trí bến bãi đậu xe vào Khu di tích lịch sử - văn hóa chùa Giác Hoa (ấp Xóm Lớn, xã Châu Thới) nhằm bảo vệ tốt khu di tích và đảm bảo về trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, UBND huyện trình cấp có thẩm quyền di dời biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe đến nơi phù hợp. Bên cạnh đó, bố trí người hướng dẫn ô tô lưu thông trên tuyến đường vào chùa cho đến khi đi vào nền nếp. Đồng thời, lắp đặt mới 2 biển báo, sơn kẻ vạch chỉ dẫn đường vào bãi đậu xe. Huyện cũng lắp đặt hệ thống chiếu sáng ban đêm; nâng tải trọng từ 10 tấn lên 14 tấn đối với một số tuyến đường trong khu hành chính huyện (dành cho xe vào chùa Giác Hoa); đảm bảo công tác bảo vệ môi trường và an ninh trật tự khu vực bến bãi đậu xe và khu vực chùa Giác Hoa. Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng, cây xanh, chiếu sáng và một số hạng mục cần thiết khác khu vực bờ kè dọc theo đường Nguyễn Thị Dần để bố trí các ki-ốt đáp ứng nhu cầu ăn uống, mua quà lưu niệm, quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng của huyện.

Văn Mẫn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.