An toàn giao thông

Tin nhắn yêu cầu nộp phạt lỗi vi phạm giao thông là giả mạo

Thứ Hai, 15/07/2024 | 15:17

(BL-TH) Gần đây, rất nhiều người dân phản ánh đã nhận được tin nhắn với nội dung: “Đây là Cục CSGT, bạn có một biên lai cần nộp phạt. Đây là thông báo cuối cùng gửi đến cho bạn, vui lòng bấm phím x để được hỗ trợ, gọi 102xxx để nghe lại (Miễn phí). Chi tiết liên hệ 9090 (200 đồng/phút)”.

Khi người dùng thực hiện theo hướng dẫn trên, sẽ tiếp tục được yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản định sẵn, hoặc cung cấp mã OTP để chuyển tiền vào tài khoản của chúng bằng cách đánh lừa người dân là xác minh, điều tra, xử lý “phạt nguội”. Đồng thời, đối tượng lừa đảo cũng yêu cầu nạn nhân giữ bí mật với gia đình, kể cả nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền để dễ chiếm đoạt tài sản.

Theo quy định của pháp luật, tất cả các trường hợp vi phạm đều được CSGT gửi thông báo bằng văn bản đề nghị chủ phương tiện hoặc người vi phạm đến trụ sở CSGT để xử lý. Mọi trường hợp gọi điện, nhắn tin giả mạo CSGT để xử lý vi phạm đều là giả mạo, lừa đảo. Nếu gặp trường hợp này, người dân cần lưu lại các bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) phản ánh tới doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý. Ngoài ra, cần báo ngay cho cơ quan Công an để được hướng dẫn kịp thời.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.