BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Nâng cao trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Hai, 08/07/2024 | 16:29

Sau thời gian phát động, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy đã nhận được 192 tác phẩm tham dự “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Bạc Liêu năm 2024” (gọi tắt là Cuộc thi). Ban tổ chức đánh giá, Cuộc thi đã nâng cao nhận thức, hành động về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, qua đó góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 35 của Trung ương.

MỞ RỘNG DẠNG TÁC PHẨM THAM GIA

Tính từ ngày phát động đến hạn cuối nộp bài dự thi (ngày 30/6/2024), Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 192 tác phẩm, trong đó có 5 tác phẩm phát thanh và 1 video clip. Điểm mới của Cuộc thi lần này so với 3 lần trước là mở rộng dạng tác phẩm dự thi, không chỉ là bài viết, mà còn là tác phẩm dạng báo nói, báo hình và video clip. Các tác phẩm gửi về Cuộc thi là những sản phẩm đã qua chọn lọc, chấm, trao giải ở 11 tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy.

Ban tổ chức Cuộc thi quy định mỗi Đảng bộ cấp huyện và tương đương gửi về tỉnh 25 tác phẩm, riêng Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh là 30 tác phẩm. Từ tuần này, Ban giám khảo Cuộc thi tiến hành chấm để lựa chọn 80 tác phẩm chất lượng cao gửi dự thi cấp Trung ương và xếp hạng bộ giải của tỉnh. Đồng chí Lâm Hồ Sỹ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy, cho biết: “Qua 4 mùa giải đã cho thấy trách nhiệm và kinh nghiệm của các tổ chức Đảng được nâng lên; đồng thời, nâng cao nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về việc tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Mới đây, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổng kết, trao giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ II - năm 2024. Dù không phải là đơn vị có thế mạnh về viết lách, nhưng cả 2 lần dự thi, Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy đều được đánh giá cao, bởi cách phát động cán bộ, đảng viên tham gia và chất lượng tác phẩm dự thi.

Ban tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trao giải Ba cho các tác giả. Ảnh: H.T

PHÁT ĐỘNG VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN DỰ THI

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Chi ủy Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức phát động cuộc thi trong buổi sinh hoạt chuyên đề. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, người lao động nghiên cứu tài liệu, xác định đề tài tham gia. Năm nay, Ban Nội chính Tỉnh ủy có 6 bài viết chính luận tham gia dự thi cấp Đảng ủy Khối.

Còn tại TP. Bạc Liêu, tất cả 42 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Thành ủy đều có tác phẩm dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Thành ủy. Qua chấm sơ khảo 68 bài, Thành ủy TP. Bạc Liêu đã lựa chọn 30 tác phẩm gửi dự thi cấp tỉnh, vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Đồng chí Đoàn Hồng Lĩnh - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Bạc Liêu cho hay, thành phố lập Ban tổ chức Cuộc thi, lãnh đạo các chi bộ, đảng bộ trực tiếp chỉ đạo đơn vị tham gia cuộc thi và cán bộ, đảng viên ý thức được trách nhiệm của mình nên số lượng và chất lượng bài dự thi đều đạt yêu cầu trở lên.

Cuộc thi một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Thông qua cuộc thi, Bạc Liêu mong muốn phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ Đảng; nâng cao chất lượng các tác phẩm chính luận trên báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình và mạng xã hội về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.