Cán bộ, Nhân dân tỉnh Bạc Liêu: Tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

Thứ Hai, 22/07/2024 | 16:50

Ngày 19/7/2024 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về cõi vĩnh hằng. Những đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng toàn dân cả nước. Nỗi tiếc thương vì vậy cũng rất đỗi lớn lao khi hay tin Tổng Bí thư mãi mãi ra đi! 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Lê Thị Ngọc Linh: Luôn khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Lê Thị Ngọc Linh (thứ ba từ phải sang) vinh dự được gặp gỡ và nhận được lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ấn tượng nhất của tôi về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong lãnh đạo, chỉ đạo, ông cực kỳ uy nghiêm, nhưng khi tiếp xúc đời thường thì rất gần gũi, vô cùng giản dị. Trong những lần vinh dự được gặp ông tại các kỳ họp Quốc hội, nhất là trong buổi gặp mặt với nữ đại biểu Quốc hội, Tổng Bí thư đã ân cần căn dặn: “Cần phát huy bản lĩnh và trí tuệ, thật sự là những “bông hồng thép”, là những tấm gương sáng về sự đoàn kết, phấn đấu, tiến bộ, phát triển và lan tỏa, truyền cảm hứng cho phụ nữ cả nước, nhất là thế hệ trẻ”.

Có thể thấy, ở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn thể hiện rõ phẩm chất “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài Huân chương Sao vàng thì tấm huân chương cao đẹp nhất mà Tổng Bí thư nhận được có lẽ là huân chương của “lòng dân”.

Để tiếp tục thực hiện lời căn dặn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và biến những tình cảm, sự kính phục đối với ông thành việc làm cụ thể, tôi nghĩ, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cần ý thức rõ trách nhiệm của bản thân, quyết tâm giữ gìn sự trong sạch, uy tín của Đảng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, góp phần “xây dựng Tổ quốc ta ngày càng cường thịnh, Nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, đất nước ta ngày càng phồn vinh, xứng đáng với truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của một dân tộc anh hùng, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới” như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng mong muốn.

Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Châu Phát: Tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bản thân tôi và đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bạc Liêu rất kính trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lúc sinh thời, Tổng Bí thư luôn quan tâm, lấy người dân làm trung tâm trong tiến trình lãnh đạo xây dựng và bảo vệ đất nước. Cố Tổng Bí thư còn quan tâm chính sách đối với người có công với cách mạng, đảng viên DTTS như chúng tôi, nhắc nhở tổ chức đảng các cấp thực hiện tốt quy định tỷ lệ cán bộ, đảng viên DTTS trong bộ máy Đảng, Nhà nước, đoàn thể.

Đặc biệt, với vai trò người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng lãnh đạo cải cách trong tổ chức Đảng, đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng nội bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, dần củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Khi hay tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần, đồng bào rất đau buồn, vô cùng thương tiếc. Nhân ngày lễ nhập hạ (nhằm ngày 20/7/2024), các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trong tỉnh đã làm lễ tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhắc nhở phật tử tạm dừng tất cả hoạt động vui chơi, lễ hội từ nay cho đến hết thời gian tổ chức Quốc tang.

Bí thư Tỉnh đoàn - Phạm Tuấn Tài: Ngọn đuốc sáng soi đường cho tuổi trẻ

Những ngày qua, không ai bảo ai, cũng không một lời kêu gọi, nhưng từng tài khoản cá nhân mạng xã hội của mỗi đoàn viên - thanh niên, Đoàn cơ sở đã thay đổi ảnh đại diện thành màu đen hoặc cờ rủ để tiễn biệt một nhà lãnh đạo vĩ đại, một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam. Mặc dù tuổi cao nhưng đồng chí Tổng Bí thư vẫn làm việc cho đến những ngày cuối đời. Cuộc đời của đồng chí là một tấm gương chói lọi về đạo đức cách mạng, là ngọn đuốc sáng soi đường cho thế hệ trẻ, đặc biệt là đoàn viên, đảng viên trẻ noi theo và học tập suốt đời.

Càng kính trọng và nhớ về những lời căn dặn, tình cảm mà Tổng Bí thư đã dành cho thế hệ trẻ, chúng tôi càng hiểu rằng mình phải ra sức phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện để trau dồi phẩm chất đạo đức trong sáng, tích lũy tri thức, thể hiện sự tiên phong mà đồng chí Tổng Bí thư đã gửi gắm cho thế hệ trẻ cả nước. Những câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là lời động viên, đó còn là kim chỉ nam định hướng hành trình sống và cống hiến, là ngọn đuốc sáng soi đường cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gieo vào trái tim của mỗi người dân Việt Nam nói chung, tuổi trẻ nói riêng một niềm tin sắt son, vững chắc về sự lãnh đạo của Đảng.

Phan Nguyễn Cẩm Đình - Học sinh Trường THPT Giá Rai: Không phụ lòng của Tổng Bí thư dành cho thế hệ trẻ

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần - một trái tim vĩ đại của dân tộc đã ngừng đập, trong lòng em không khỏi bồi hồi và xúc động. Bởi lẽ, đây không chỉ là mất mát đối với riêng một cá nhân, gia đình mà còn là tin buồn đối với hàng triệu trái tim Việt. Em chỉ có thể nhìn thấy Tổng Bí thư qua những tin tức thời sự, vẫn còn nhớ rõ những câu nói giản dị nhưng đầy tâm huyết, luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đoàn kết và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực” được Nhân dân tin yêu và kính trọng. Trước sự ra đi của Tổng Bí thư - của một lớp người vĩ đại đã lùi dần về lịch sử, em càng thấm thía hơn những công lao mà thế hệ đi trước đã tạo dựng, giữ gìn và phát triển đến tận hôm nay. Là thế hệ kế thừa và tiếp nối, bản thân em cũng như tất cả học sinh - sinh viên Bạc Liêu nói riêng, cả nước nói chung hiểu rằng bản thân mình phải nỗ lực thêm thật nhiều, phải ra sức rèn đức, luyện tài, trau dồi lập trường, bản lĩnh chính trị thật vững vàng để có thể góp phần vào sự phát triển của đất nước trong tương lai.

Nhóm PV (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.