Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu yêu quý tiếc thương tiễn biệt Người

Thứ Sáu, 26/07/2024 | 17:34

Ngày cuối cùng của Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (26/7), trời Bạc Liêu mưa tuôn không dứt, trái tim người dân Bạc Liêu suốt một tuần qua cứ mãi thổn thức hướng về thủ đô Hà Nội với lòng tiếc thương vô hạn. Dù ở gần cuối trời Tổ quốc, Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu với lòng thành kính tiễn biệt lần cuối vị Tổng Bí thư kính yêu của dân tộc cùng những nguyện cầu rằng mong ước sẽ sớm hoàn thành: Ta là con cháu Cụ Hồ, Đảng là Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc là dân tộc Việt Nam, đất nước này nhất định phải phát triển đi lên.

Lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

VỊ LÃNH ĐẠO SỐNG MÃI TRONG LÒNG DÂN TỘC

Hơn 6 giờ sáng 26/7, ngày Quốc tang cuối cùng để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại chùa Long Phước (Phường 5, TP. Bạc Liêu), Thành đoàn TP. Bạc Liêu, chùa Giác Hoa (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi)… nơi có lập bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nên người dân có mặt từ rất sớm để thắp nén nhang thành kính. Ông Nguyễn Văn Đoàn (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) chạy vội trong cơn mưa, quần áo ướt sũng để kịp hòa vào dòng người cầu nguyện cho vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Ông Đoàn bộc bạch: Dẫu biết rằng đó là quy luật “sinh, lão, bệnh, tử” nhưng tôi vẫn cảm thấy đau buồn vì sự mất mát lớn lao này. Dù chỉ qua thông tin đại chúng, nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự cao quý mà giản dị, nhất là sự tận tâm, tận lực cho đất nước, dân tộc đến phút cuối cùng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Không nén được nỗi xúc động trong đôi mắt ngấn lệ, bà Nguyễn Thị Tâm (Phường 5, TP. Bạc Liêu) khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính là người cộng sản chân chính, có năng lực, thừa đạo đức, là tấm gương sáng về lòng kiên trung, vĩ đại vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, sự ra đi của bác Trọng là điều đau đớn của dân tộc. Bà Tâm kể rằng, suốt một tuần qua, những buổi trò chuyện của người dân trong xóm nơi bà ở, hầu hết đều nhắc về vị Tổng Bí thư đáng kính, nói về cuộc sống đời thường giản dị, về nhân cách cao quý “trung với Đảng, hiếu với dân” của ông, rồi thổn thức mãi với hình ảnh tang lễ từ Thủ đô Hà Nội xa xôi…

Với tấm lòng yêu quý, tiếc thương vô hạn của đông đảo người dân Bạc Liêu, hầu hết các điểm lập bàn thờ bác Trọng đều quyết định sẽ duy trì thời gian viếng đến hết ngày 28/7. Quả thật, khi hình ảnh trang trọng của các điểm viếng được thông tin trên các kênh truyền thông, người dân trong tỉnh đã lập tức tìm đến để thắp nén hương tưởng nhớ và cầu nguyện cho Tổng Bí thư.

Lãnh đạo các ban, ngành, MTTQ tỉnh và các tổ chức tôn giáo mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

TUẦN LỄ TƯỞNG NHỚ VÀ VINH DANH NGƯỜI

Khi vừa hay tin bác Trọng mất, không khí đau buồn nhanh chóng lan tỏa khắp nơi, người dân Bạc Liêu có sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo… đều cập nhật ảnh đại diện màu trắng đen, chân dung Tổng Bí thư, cờ Tổ quốc nhằm thể hiện lòng tiếc thương, tri ân.

Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiều bạn trẻ có mặt tại lễ tưởng niệm để dâng nén tâm hương cho đồng chí Tổng Bí thư.

Đúng 7 giờ ngày 23/7, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đồng loạt thực hiện treo cờ rủ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo Thông báo 107 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đơn vị đã trang trọng tổ chức Lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Việc treo cờ rủ thể hiện lòng tôn kính và tưởng nhớ sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người lãnh đạo tận tụy vì nước, vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, liêm khiết; một người cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng, vì đất nước hùng cường và thịnh vượng.

Sáng 24/7, Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày sách chuyên đề “Cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”. Hoạt động giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách tiêu biểu của Tổng Bí thư, sách của các nhà xuất bản về quan điểm, tầm nhìn chiến lược của Tổng Bí thư trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phát huy sức mạnh đoàn kết để xây dựng đất nước; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó là nhiều bài viết về tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế… Trong chiều 23/7, Đảng ủy xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình) tổ chức chiếu phim tài liệu tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bài và ảnh: ĐÀM NGUYỄN - PHƯƠNG ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.