Huyện Vĩnh Lợi: Thực hiện tốt các mặt công tác trong 6 tháng đầu năm

Thứ Sáu, 28/06/2024 | 16:25

6 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, các cấp, các ngành huyện Vĩnh Lợi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, chính quyền và đạt nhiều kết quả tích cực. Đây chính là tiền đề, động lực để Vĩnh Lợi thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong những tháng cuối năm 2024.

Đoàn viên - thanh niên tổ chức về nguồn nghe thuyết minh về Khu căn cứ Huyện ủy Vĩnh Lợi. Ảnh: M.Đ

NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT

Thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Lợi thường xuyên chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra, rà soát các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; khắc phục tâm lý chủ quan, lơ là. Định kỳ hàng tháng, UBND huyện thành lập các đoàn kiểm tra, rà soát các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu để kịp thời cho ý kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đối chiếu với thực tế, Vĩnh Lợi đã hoàn thành các tiêu chí theo Bộ tiêu chí cũ. Hiện nay, huyện đang tiếp tục rà soát và thực hiện theo Bộ tiêu chí mới. Đối với cấp xã, tổng số được công nhận NTM nâng cao là 4 xã (Châu Hưng A, Châu Thới, Vĩnh Hưng A và Hưng Thành) và đang tiếp tục nỗ lực để đạt theo Bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu. Các xã còn lại đang rà soát theo Bộ tiêu chí mới, trong đó xã Hưng Hội đạt 15/19 tiêu chí, xã Long Thạnh đạt 12/19 tiêu chí.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng được huyện chú trọng thực hiện. Theo đó, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Kết luận 21 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII gắn với nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy, nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tiếp tục được quan tâm thực hiện thường xuyên, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ theo quy hoạch và gắn với tiêu chuẩn chức danh. Trong 6 tháng đầu năm, BTV Huyện ủy đã quyết định cử 32 đồng chí tham gia đào tạo lý luận chính trị, bồi dưỡng theo chức danh, kiến thức quốc phòng - an ninh, quản lý nhà nước theo quy định. Phối hợp với Trường Chính trị Châu Văn Đặng tổ chức mở lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 50 cán bộ nguồn quy hoạch BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm, UBND huyện đã kiện toàn cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, nhất là Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa của các xã, thị trấn; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Cảnh quan nông thôn mới ở xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi).

ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ các mặt công tác, trong 6 tháng cuối năm 2024, huyện Vĩnh Lợi tập trung đẩy mạnh thực hiện Đề án 01 của BCH Đảng bộ huyện về tái cơ cấu ngành Nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 01 của BCH Đảng bộ huyện về xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi giai đoạn 2021 - 2025 và Nghị quyết 04 của BCH Đảng bộ huyện về đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025.

Bên cạnh đó, Huyện ủy chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tiếp tục triển khai thực hiện tốt chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” và chủ đề học Bác của BTV Tỉnh ủy. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là tuyên truyền, quán triệt nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện trong năm 2024; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn. Thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; chủ động phòng ngừa và kịp thời phát hiện, đấu tranh, phê phán những biểu hiện lệch lạc về nhận thức, tư tưởng; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn tiêu cực, quan liêu, tham nhũng. Đồng thời, nâng cao cảnh giác, chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc và chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

HOÀNG NHẪN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.