Nguyễn Kim Đoan: Trưởng ban Nữ công nhiệt tâm với đoàn viên, người lao động

Thứ Tư, 24/07/2024 | 15:51

Luôn thường trực nụ cười tươi tắn trên môi, rất thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp chị Nguyễn Kim Đoan - Trưởng ban Nữ công, Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CĐCS TTKSBT) tỉnh. Sự gần gũi, nhiệt tình là một trong những bí quyết để chị Đoan thành công trong việc tuyên truyền, vận động chị em tham gia các phong trào thi đua.

CĐCS TTKSBT tỉnh có 72 đoàn viên nữ trong tổng số 139 đoàn viên, chị Đoan đã cùng chị em Ban Nữ công CĐCS phát động toàn thể nữ công vừa thực hiện tốt công tác chuyên môn vừa tham gia tích cực các hoạt động Công đoàn đơn vị, trong đó chị em sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các mô hình thiết thực mà Công đoàn đơn vị tổ chức. Chẳng hạn, từ thực tế công tác tại đơn vị, Trưởng ban Nữ công đã vận động chị em tham gia quỹ tiết kiệm hùn vốn xoay vòng không lãi mỗi tháng 500.000 đồng/người. Hiện đã có 40 chị em tham gia và đều thống nhất cao khi đến kỳ lương, mỗi người trích một khoản tiền góp vào, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được ưu tiên nhận sử dụng phần tiền này trước.

Bên cạnh đó, chị cũng tích cực tham mưu với lãnh đạo đơn vị tổ chức cho đoàn viên đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở tỉnh bạn. Đồng thời, để tạo sinh khí phấn khởi cho đoàn viên, tập thể đơn vị, chị cùng CĐCS thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu văn hóa - văn nghệ, sinh hoạt truyền thống với nhiều hoạt động sôi nổi như: hái hoa dân chủ, trò chơi dân gian, hội thi nấu ăn... Trong công tác chăm lo đời sống, chị Đoan đã đề xuất Ban Chấp hành Công đoàn hỗ trợ kịp thời khi gia đình đoàn viên công đoàn có việc hiếu, hỉ.

Còn trong công tác chuyên môn, chị Đoan đã đề xuất những giải pháp về phân luồng lối đi cho bệnh nhân uống thuốc methadone mỗi ngày theo thứ tự, không giành giật, không chen lấn; quy trình đăng ký điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế methadone tránh tình trạng người bệnh di chuyển nhiều lần; cách để cán bộ thao tác nhanh, chính xác; kết quả trả đúng người bệnh...

Với những đóng góp của bản thân trong suốt 15 năm tham gia Ban Chấp hành CĐCS, 10 năm tham gia Công đoàn ngành Y tế, phụ trách công tác nữ công, chị Đoan đã vinh dự được Tổng Liên đoàn biểu dương cán bộ nữ công CĐCS tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3, năm 2024 mới đây (ảnh).

Đàm Nguyễn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.