Tình cảm của Tổng Bí thư dành cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu

Thứ Bảy, 20/07/2024 | 09:36

Những ngày này, trên khắp đất nước Việt Nam, nỗi đau thương bao trùm khi một trái tim lớn đã ngừng đập! Người lãnh đạo dành trọn cuộc đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã không còn nữa!

Những căn dặn của Tổng Bí thư dành cho Bạc Liêu

Còn nhớ, tháng 2/2017, về thăm và làm việc với tỉnh Bạc Liêu, vẫn với thái độ chia sẻ với một địa phương ở cực Nam Tổ quốc vẫn đang đối mặt bộn bề khó khăn để vươn lên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc ấy đã lưu ý rằng: “Bạc Liêu phải tìm mọi điều kiện để thu hút nguồn lực”. Tổng Bí thư nhắc nhở, phải làm thế nào để huy động sức mạnh của toàn xã hội, không chỉ trông vào ngân sách trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi gắm nhiều chỉ đạo tâm huyết cho Bạc Liêu.

Cũng với cốt cách bình dị, chan hòa trong đối đãi nhưng mạnh mẽ, quyết liệt trong lúc chỉ dẫn ra đường hướng để vươn lên phát triển, với Bạc Liêu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo cụ thể bằng cả tâm huyết. Hoan nghênh những nỗ lực đã qua, Tổng Bí thư nhấn mạnh rằng, nằm trong khu vực bán đảo Cà Mau, Bạc Liêu có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển: có nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, có ngư trường với nguồn lợi thủy hải sản phong phú, có điều kiện để phát triển ngành muối; phát triển năng lượng sạch như điện gió, năng lượng mặt trời. Bạc Liêu lại còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa, phong cảnh thiên nhiên đẹp, thuận lợi để phát triển du lịch.

Chia sẻ và thấu hiểu những khó khăn thách thức, Tổng Bí thư đề nghị tỉnh chú trọng hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch phát triển toàn diện, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, rồi từ đó mà chọn ra việc ưu tiên cần làm, cốt là làm sao để tạo ra sự đột phá. Đến tận nơi để tìm hiểu mô hình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính của tập đoàn Việt-Úc (tại huyện Hòa Bình), thăm quy trình vận hành của Nhà máy điện gió Bạc Liêu, Tổng Bí thư đã yêu cầu Bạc Liêu tiếp tục nghiên cứu để phát triển điện gió, điện mặt trời để tạo ra nguồn năng lượng sạch, giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái, giữ được tài nguyên thiên nhiên; rồi thì dặn: trong quá trình phát triển phải giải quyết mâu thuẫn giữa nhu cầu đầu tư, xây dựng, phát triển nhanh, bền vững với nguồn lực đang có hạn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh.

Chuyện đáng quan tâm mọi lúc, mọi nơi mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Bạc Liêu không xao nhãng, đó là tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt là thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI, XII về xây dựng Đảng, phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu, chú trọng công tác cán bộ, đoàn kết nội bộ thì mới tạo được niềm tin và huy động được sức mạnh toàn dân.

Trong chuyến về thăm Bạc Liêu năm ấy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã dành thời gian đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hạnh ở xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long. Tưởng nhớ cội nguồn, tri ân quá khứ cũng là cốt cách của trái tim lớn này! Đồng chí Lê Thị Ái Nam – nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy còn nhớ Tổng Bí thư cũng rất thích ẩm thực của Bạc Liêu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hạnh ở xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long(năm 2017).

Đảng bộ và Nhân dân Bạc Liêu một lòng hướng về Đảng

Từ chiều 19/7 đến sáng nay, 20/7, bầu trời nhuốm màu u buồn! Không khí ấy cũng tràn trên các nền tảng, các trang mạng xã hội Facebook, Zalo!

Hàng loạt tài khoản đồng loạt thay đổi ảnh đại diện, cập nhật cảm nghĩ... Tất cả là những tình cảm thiêng liêng, nỗi tiếc thương vô hạn, chân thành, sâu sắc dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Và, đã không ít nước mắt tuôn rơi, kính tiễn Tổng Bí thư!

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm mô hình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính của tập đoàn Việt-Úc (tại huyện Hòa Bình). 

Thượng tá Nguyễn Văn Đương, trưởng phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công An tỉnh Bạc Liêu) cập nhật hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với câu nói đã là chân lý sống của đời ông: “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa, ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sĩ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất!”. Cũng câu nói này, nếu ai chú ý sẽ nhớ, giọng nói của Tổng Bí thư nhẹ nhàng mà “chứa đầy thép” đã nhắc nhở đồng bào, chiến sĩ, đặc biệt là những “công bộc của nhân dân” trong một thước phim tư liệu “Đạo đức là gốc, nền tảng của người cách mạng” trình chiếu tại Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định 144, Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị mới đây! Hội nghị này được Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 15.644 điểm cầu trên cả nước. Lời giáo huấn ấy là một trong rất nhiều chân lý sống và làm việc, cống hiến cao đẹp của Tổng Bí thư đã nhiều lần được trao truyền. Và giờ đây, khi người trao truyền, gửi gắm phải ra đi, người ở lại nên sống sao cho xứng đáng!

Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu, danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh điều này với đội ngũ cán bộ, đảng viên, lãnh đạo các cấp”- câu nói quen thuộc ấy cùng với những bức ảnh chân dung bình dị, gần gũi của Tổng Bí thư đã thành ảnh đại diện chung của rất nhiều tài khoản cá nhân Facebook, Zalo của đồng bào, chiến sĩ nhân dân Bạc Liêu mọi đối tượng, mọi tầng lớp...!

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu nhân chuyến thăm và làm việc năm 2017. Ảnh: M.Đ

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, đồng bào, chiến sĩ, nhân dân Bạc Liêu một lần nữa trân trọng tạc ghi những lớn lao, vĩ đại của Tổng Bí thư - Người đã dành trọn một đời cống hiến cho đất nước, cho dân tộc! Mong rằng ở thế giới người hiền, Tổng Bí thư sẽ nhẹ đi gánh nặng non sông, yên tâm, thanh thản vì đất nước này, dân tộc này luôn giữ gìn truyền thống nồng nàn yêu nước, sẽ vượt mọi khó khăn, thử thách khi ý Đảng lòng dân luôn hòa thành một! Đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam tin tưởng tuyệt đối vào Đảng và sự soi đường, dẫn lối của những thế hệ lãnh đạo luôn vì nước vì dân, mà tấm gương cao cả, vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sáng trong muôn đời!

Cẩm Thúy

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.