Triển khai kế hoạch kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến

Thứ Sáu, 07/06/2024 | 16:12

Từ Chương trình phối hợp của Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, tháng 6/2024, Ban TĐ-KT tỉnh ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua, biểu dương và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2021 - 2025.

Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024 của các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ tại tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: K.K

Trung tuần tháng 6/2024, Ban TĐ-KT tỉnh sẽ thành lập đoàn tiến hành kiểm tra thực tế các mô hình, gương điển hình tiên tiến trên cơ sở các đơn vị, địa phương gửi đến. Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đơn vị tổ chức chính trị - xã hội lựa chọn, giới thiệu từ 2 - 3 gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới thật sự tiêu biểu trong các phong trào thi đua ở cơ sở trên các lĩnh vực về nông dân, phụ nữ, thanh niên, cựu chiến binh, công nhân lao động trực tiếp… làm cơ sở để đoàn xuống tìm hiểu. Đoàn sẽ trực tiếp xuống nơi có mô hình, gương điển hình để tìm hiểu cách làm hay, mô hình hiệu quả, sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua. Qua đó, rút kinh nghiệm và bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, gắn các hoạt động của phong trào thi đua với việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung. Từ đó, đề xuất khen thưởng kịp thời cho các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu có cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị, địa phương và giới thiệu gương điển hình đến Ban TĐ-KT Trung ương. Kế hoạch cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với các gương điển hình tiên tiến đã phát hiện nhằm lan tỏa và nhân rộng đến quần chúng nhân dân.

Thành phần đoàn kiểm tra dự kiến gồm lãnh đạo Ban TĐ-KT, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan truyền thông (Báo Bạc Liêu và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh). Kế hoạch kiểm tra cũng nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của phong trào thi đua và công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng và tuyên truyền điển hình tiên tiến, đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Thông qua đó có tác dụng nêu gương, động viên cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua, để phong trào trở thành động lực mạnh mẽ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình hiện nay. Qua đó sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, chất lượng công tác TĐ-KT nhằm thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác TĐ-KT”. Tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập cách làm hay, cách làm sáng tạo, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi của phong trào thi đua yêu nước.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.