Chủ trương mới - Chính sách mới

Quy định về đăng ký kết hôn

Thứ Tư, 05/06/2024 | 16:22

Hỏi: Tôi sinh sống và làm công nhân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Trong công ty làm chung, tôi và Nguyễn Thị T. tìm hiểu và yêu nhau. Gia đình 2 bên có tổ chức đám cưới theo phong tục, đến nay đã được 3 năm nhưng chưa đăng ký kết hôn. Cho tôi hỏi, như vậy có vi phạm pháp luật không?

Trần Dương Linh (khóm 5, Phường 1, TP. Bạc Liêu)

Trả lời: Theo Điều 9 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, thì đăng ký kết hôn được quy định như sau: Việc kết hôn phải được đăng ký và do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình và pháp luật về hộ tịch. Việc kết hôn không được đăng ký theo quy định của pháp luật thì không có giá trị pháp lý.

Như vây, việc bạn tổ chức đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn là vi phạm quy định về đăng ký kết hôn theo Luật Hôn nhân và gia đình, không có giá trị pháp lý. Do đó, bạn đến UBND xã của bạn hoặc vợ bạn để tiến hành đăng ký kết hôn khi đã hoàn thành các thủ tục cần thiết cho việc đăng ký kết hôn.

Luật gia Nguyễn Hải Đăng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.