CHUYỂN ĐỔI SỐ

TP. Bạc Liêu: Thành lập hơn 10 tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ Năm, 25/07/2024 | 09:15

(BL-NQ) Chiều 24/7, UBND Phường 7 (TP. Bạc Liêu) tổ chức ra mắt mô hình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” trên đường Trần Huỳnh. Hoạt động này có sự phối hợp cùng Thành đoàn TP. Bạc Liêu và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu - chi nhánh Bạc Liêu.

Tại lễ ra mắt, các đơn vị đã trao các bảng in mã phản hồi nhanh (QR) phục vụ thanh toán qua tài khoản Ngân hàng Á Châu. Đây là mô hình thanh toán không dùng/hạn chế dùng tiền mặt thứ 2 của UBND Phường 7, sau mô hình tại Trung tâm Thương mại Vincom Trần Huỳnh.

Ông Lê Hoàng Toại - Phó Chủ tịch UBND Phường 7 (TP. Bạc Liêu) trao bảng mã QR cho hộ kinh doanh trên đường Trần Huỳnh. Ảnh: N.Q

Ông Lê Hoàng Toại - Phó Chủ tịch UBND Phường 7, cho biết: Trong năm nay, địa phương đã xây dựng và triển khai nhiều mô hình, cách làm chuyển đổi số như: thu lệ phí hành chính điện tử tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến; và tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt.

Còn theo anh Hoa Hoàng Nam - Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu, tính luôn tuyến phố này thì đến nay đơn vị đã phối hợp với các phường, xã thành lập và duy trì hoạt động hơn 10 tuyến đường thanh toán không hoặc hạn chế dùng tiền mặt. Từ đó, dần hình thành thói quen thanh toán trực tuyến của người dân, du khách.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.