CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ưu tiên thuê dịch vụ công nghệ thông tin

Thứ Sáu, 19/07/2024 | 16:46

Mới đây, tại phiên họp thứ 9 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã công bố kết quả đánh giá chất lượng các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (gọi tắt là Hệ thống) cấp bộ, cấp tỉnh năm 2024, riêng tỉnh Bạc Liêu xếp hạng 27. 

Công chức đăng nhập Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bạc Liêu từ ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh. Ảnh: N.Q

Hệ thống của tỉnh Bạc Liêu được chấm 68,5 điểm, mức độ C, xếp hạng 27/63 tỉnh, thành phố, tăng 36 bậc so với năm 2023 (năm 2023 xếp hạng 63/63). Trong bộ tiêu chí đánh giá Hệ thống cấp bộ, cấp tỉnh có 6 nhóm tiêu chí, đối với nhóm tiêu chí đánh giá an toàn thông tin, tỉnh đứng ở vị trí thứ 3 cả nước, còn nhóm tiêu chí giao diện xếp hạng 9.

Năm 2022, khi Chính phủ ban hành Nghị định 42 quy định chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống cấp bộ, cấp tỉnh, UBND tỉnh đã giao Sở TT-TT phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu trình UBND tỉnh nâng cấp Hệ thống của tỉnh để đáp ứng các chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định (theo hình thức thuê dịch vụ). Theo đó, đã nâng cấp Hệ thống và đưa vào hoạt động từ đầu tháng 6 năm nay, cơ bản đáp ứng đầy đủ tính năng theo quy định và đảm bảo khả năng kết nối với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

Theo ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở TT-TT: Thuê dịch vụ công nghệ thông tin sẽ tận dụng được nhân lực của doanh nghiệp, điều này rất quan trọng trong tình hình nhân lực chuyển đổi số của tỉnh hạn chế; đồng thời, bảo đảm hạ tầng số của doanh nghiệp.

Sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Hệ thống của tỉnh đã giúp công chức thuận lợi hơn trong thực hiện nhiệm vụ, còn người dân, doanh nghiệp dần hình thành thói quen thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử và đưa Bạc Liêu thăng hạng đánh giá chất lượng các Hệ thống cấp bộ, cấp tỉnh.

Việc đánh giá chất lượng các Hệ thống năm nay có điểm khác so với năm trước. Nếu như năm 2023, chỉ tập trung vào đánh giá phân hệ cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, thì năm 2024 đã bổ sung đánh giá thêm nhiều nhóm tiêu chí: phân hệ giải quyết thủ tục hành chính; cấu trúc và bố cục của cổng dịch vụ công; việc bảo đảm an toàn thông tin và việc kết nối hệ thống EMC (dịch vụ Chính phủ số).

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.