Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Dai-ichi Life VN tổ chức chương trình “Đem ánh sáng cho người nghèo” tại huyện Đông Hải

Thứ Ba, 23/07/2024 | 08:13

Ngày 20/07, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, Đoàn bác sĩ Nhân ái TP.HCM, Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tổ chức phẫu thuật miễn phí cho hơn 200 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại huyện Đông Hải.

Hoạt động hỗ trợ cộng đồng này nằm trong Chương trình thường niên “Đem ánh sáng cho người nghèo 2024”, do Dai-ichi Life VN tài trợ 1 tỷ đồng, phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM phẫu thuật mắt miễn phí cho hơn 600 bệnh nhân tại Bạc Liêu, Kiên Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

Tập đoàn Dai-ichi Life và Dai-ichi Life VN khởi xướng chương trình Đem ánh sáng cho người nghèo” từ năm 2009, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, góp phần chia sẻ gánh nặng cuả ngành y tế. Chương trình đã giúp phục hồi thị lực cho hơn 10.700 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, tổng số tiền đóng góp gần 9,5 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Trung ương, đục thủy tinh thể là một trong những bệnh lý về mắt phổ biến ở người từ 50 tuổi trở lên, gây tình trạng mù hoặc thị lực kém cho khoảng 2 triệu người. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị mù lòa, thậm chí gây tàn tật, tử vong. Đặc biệt, 1/3 số người mù và thị lực kém ở Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống ở những vùng sâu vùng xa, khó tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life VN, chia sẻ: “Đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo trong chương trình “Đem ánh sáng cho người nghèo” suốt 15 năm qua, chúng tôi rất hạnh phúc khi chương trình đã giúp hàng chục nghìn bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tìm lại ánh sáng, hy vọng và niềm tin vào cuộc sống. Đây là một hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng ý nghĩa của Dai-ichi Life VN, góp phần mang đến cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tốt đẹp hơn cho người dân.”

Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững, Dai-ichi Life VN đã triển khai dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào ba chủ đề lớn: “hạnh phúc cho khách hàng, đối tác và nhân viên”, “hạnh phúc cho cộng đồng” và “hạnh phúc cho Trái đất” với chuỗi chương trình và hoạt động thiết thực, xuyên suốt trên toàn quốc. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: Bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất & tinh thần và kết nối yêu thương. Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, hơn 17 năm qua, Dai-ichi Life VN luôn thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa, tổng số tiền đóng góp lên trên 70 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội./.   

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.