Những câu chuyện đẹp

Ấm lòng mô hình “Hộp cơm 0 đồng”

Thứ Sáu, 21/06/2024 | 16:08

Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với lao động nghèo, giúp họ ấm lòng trên bước đường mưu sinh, Đoàn Thanh niên Phường 2 (TP. Bạc  Liêu) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường thành lập mô hình “Hộp cơm 0 đồng”.

Lao động nghèo nhận cơm từ các thành viên mô hình “Hộp cơm 0 đồng”. Ảnh: T.L

Mỗi tháng 2 lần, vào ngày Rằm và 30 âm lịch, từ tờ mờ sáng, 20 thành viên của mô hình “Hộp cơm 0 đồng” đã tất bật với những công việc được phân chia nhau từ trước: người đi chợ mua thực phẩm, người sơ chế, người chế biến, vô hộp và phân phát… Trung bình mỗi lần tổ chức sẽ phát miễn phí 150 suất ăn chay. Tuy là cơm/bún chay nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguồn kinh phí mua thực phẩm do 20 thành viên của mô hình tự bỏ tiền cá nhân đóng góp và một phần từ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Bà Lâm Thanh Hiền bày tỏ: “Thân tôi tật nguyền, đi lại khó khăn nên mỗi ngày chỉ bán được vài chục tờ vé số, chi tiêu phải hết sức tằn tiện mới đủ đóng tiền nhà trọ. Vì vậy, những suất ăn miễn phí của mô hình “Hộp cơm 0 đồng” rất có ý nghĩa đối với những lao động nghèo. Không chỉ giúp no lòng, chắc dạ mà còn động viên, khích lệ tinh thần cho chúng tôi trên bước đường mưu sinh”.

Chia sẻ về ý tưởng thành lập mô hình “Hộp cơm 0 đồng” dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, Bí thư Đoàn Phường 2 - Tạ Tuấn Vũ cho biết: “Mỗi người một số phận, một hoàn cảnh khác nhau, tuy nhiên điểm giống nhau ở họ đều là gặp khó khăn về vật chất, thiếu thốn về tinh thần. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục duy trì thực hiện mô hình ý nghĩa này. Ngoài tổ chức mỗi tháng 2 lần tại phường, tùy theo điều kiện, chúng tôi sẽ tổ chức thêm một số hoạt động từ thiện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố, cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi Vĩnh Phước An Tự…”.

Của cho không bằng cách cho, mỗi hộp cơm được trao đi không đơn thuần là chia sẻ những khó khăn, mà còn gửi đến thông điệp nhân ái. Qua đó, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp và góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.