Anh Phan Văn Tình: Nỗ lực để thoát nghèo

Thứ Sáu, 19/07/2024 | 16:40

Là trụ cột chính trong gia đình, anh Phan Văn Tình (ấp Huê II, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long) không ngại khó, ngại khổ trong công việc, với quyết tâm thoát nghèo, cải thiện cuộc sống.

Do các con còn nhỏ nên vợ anh ở nhà lo việc nội trợ, chăm sóc con, gánh nặng kinh tế đổ dồn hết lên đôi vai của anh Tình. Mỗi ngày, khi trời chưa hửng sáng là anh đã chạy xe rong ruổi khắp đường làng, ngõ xóm để mua phế liệu, đến chiều muộn mới trở về nhà. Dù vất vả nhưng nghề thu mua phế liệu giúp gia đình anh có nguồn thu nhập ổn định hơn so với việc làm thuê làm mướn trước đây.

Vợ chồng anh Phan Văn Tình (bên trái) chia sẻ với chính quyền địa phương về cuộc sống hiện tại. Ảnh: T.L

Không còn lo nhiều về cái ăn cái mặc, song nỗi trăn trở lớn nhất của anh Tình là căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi có mưa, dông là anh cứ nơm nớp sợ nhà có thể sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho vợ con. Năm 2022, niềm vui đã đến với gia đình nghèo này khi chính quyền địa phương vận động, hỗ trợ 40 triệu đồng giúp vợ chồng anh Tình cất lại nhà. Ngoài ra, còn hỗ trợ thêm 5 triệu đồng giúp anh làm vốn mưu sinh.

Thấy anh chăm chỉ làm ăn, người chủ vựa thu mua phế liệu ngỏ ý nếu vợ chồng anh muốn kiếm thêm thu nhập, họ sẽ cho mượn thêm một chiếc xe ba gác để thu mua phế liệu. Vậy là ngày ngày, vợ chồng anh Tình mỗi người một chiếc xe rong ruổi khắp mọi nẻo đường tìm mua phế liệu. Với thu nhập mỗi ngày từ 200.000 - 300.000 đồng, kinh tế gia đình anh ngày càng thoải mái hơn, có thêm điều kiện lo cho các con được đến trường đầy đủ. Đến cuối năm 2022, gia đình anh Tình được công nhận thoát nghèo.

Nhờ có sự trợ giúp của chính quyền địa phương và sự cần cù, nỗ lực vươn lên của bản thân nên từ một hộ có hoàn cảnh nghèo khó, đến nay gia đình anh Tình đã có nhà cửa đàng hoàng, cuộc sống ngày càng ổn định, phát triển.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.