Những câu chuyện đẹp

Bà Thạch Thị Phượng - gương sáng hiến đất mở đường nông thôn mới

Thứ Sáu, 28/06/2024 | 15:30

Ý thức được việc xây dựng nông thôn mới (NTM) là mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, bà Thạch Thị Phượng (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) đã tự nguyện hiến gần 100m2 đất trước nhà để địa phương thực hiện công trình nâng cấp, mở rộng tuyến lộ bê-tông ấp Cái Giá.

Bà Thạch Thị Phượng (giữa) trao đổi với chính quyền địa phương và người dân về việc hiến đất mở rộng đường giao thông. Ảnh: T.L

Đầu năm 2024, để thực hiện một trong các tiêu chí xây dựng NTM, xã Hưng Hội có chủ trương nâng cấp, mở rộng đường bê-tông ấp Cái Giá để người dân đi lại dễ dàng và thuận tiện trong vận chuyển sản phẩm, trao đổi hàng hóa. Theo đó, Đảng ủy, Chính quyền và các ngành, đoàn thể xã đã tích cực tuyên truyền vận động người dân hiến đất mở rộng đường.

Khi được vận động, bà Thạch Thị Phượng đã bàn bạc với gia đình hiến gần 100m2 đất trước nhà để địa phương thực hiện công trình nâng cấp, mở rộng tuyến lộ bê-tông. Cùng với việc hiến đất, gia đình bà Phượng còn tự lực di dời cây cối bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để địa phương mở rộng đường giao thông. Gia đình bà còn thường xuyên chỉnh trang, giữ gìn vệ sinh môi trường, tăng cường trồng cây kiểng trước nhà, cây ăn trái xung quanh nhà tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Điều đáng quý ở gia đình nông dân Khmer này chính là sự thấu hiểu về chủ trương xây dựng NTM và mục đích, ý nghĩa của việc nâng cấp, mở rộng đường nông thôn, cũng như những khó khăn mà địa phương đang gặp phải để chung tay góp sức, chia sẻ... Gia đình bà Phượng là một trong những gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM, góp phần cùng xã Hưng Hội tiếp tục xây dựng thành công xã NTM nâng cao.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.