Những câu chuyện đẹp

Báo Bạc Liêu góp phần kết nối, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 19/06/2024 | 16:37

Những năm qua, ngoài nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, làm tốt sứ mệnh chuyển tải thông tin, những người làm báo Báo Bạc Liêu còn âm thầm, bền bỉ, trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia các hoạt động từ thiện, góp phần san sẻ gánh nặng an sinh và lan tỏa những điều tốt đẹp, tích cực trong đời sống.

Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu - Hàn Ái Tiến (bìa phải) trao tiền, quà hỗ trợ gia đình em Nguyễn Vinh Quang. Ảnh: H.L

Ngoài làm nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội địa phương, Ban Biên tập Báo Bạc Liêu còn khuyến khích, tạo điều kiện cho phóng viên viết bài kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đối với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống và tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương.

Qua các bài viết được đăng tải trên báo cũng như trang mạng xã hội cá nhân của phóng viên, không ít hoàn cảnh bất hạnh đã được hỗ trợ kịp thời để vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật. Đơn cử như trường hợp của gia đình hai anh em Nguyễn Vinh Quang và Nguyễn Ngọc Nhi (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình). Sau khi đến tận nơi tìm hiểu, xác minh hoàn cảnh gia đình, phóng viên Báo Bạc Liêu đã nhanh chóng đăng tải bài kêu gọi hỗ trợ. Trong thời gian ngắn, từ sự ủng hộ của độc giả, phóng viên đã trao số tiền và quà là 17 triệu đồng, giúp gia đình phần nào vơi bớt nỗi khó khăn trước mắt. Hơn hết, sau khi biết được nỗi thống khổ của gia đình nghèo trên Báo Bạc Liêu, nhiều nhà hảo tâm đã tìm tận nhà của hai em để trợ giúp.

Từng hoàn cảnh trước khi lan tỏa thông tin đến độc giả, đến các nhà hảo tâm, phóng viên Báo Bạc Liêu đều trải qua quá trình xác minh kỹ lưỡng. Với sự đóng góp và chia sẻ kịp thời của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân của Báo Bạc Liêu (là những cán bộ nghỉ hưu, bà nội trợ, Việt kiều xa xứ hay các công nhân, viên chức), những cảnh đời bất hạnh đã có thêm “chiếc phao cứu sinh”, duy trì sự sống, có điều kiện sống tốt hơn.

Không chỉ chung tay vận động hỗ trợ cho mảnh đời khuyết tật, người già neo đơn, người mắc bệnh ngặt nghèo, trung bình mỗi năm, các phóng viên của Báo Bạc Liêu còn tích cực vận động xây cầu giao thông, nhà tình thương, học bổng, tập sách, quần áo… với trị giá hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều thành viên của Báo còn tham gia các nhóm từ thiện xã hội như: nhóm Trái tim yêu thương, Bếp ăn 0 đồng… để san sẻ từng suất ăn nghĩa tình đến những lao động nghèo, người yếu thế trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Ngoài ghi dấu ấn trong hành trình chia sẻ với cộng đồng xã hội thông qua những hoạt động từ thiện, cùng với việc giúp vận động nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện, những người làm báo của Báo Bạc Liêu còn làm được điều có giá trị hơn là góp phần nuôi dưỡng, xây dựng một cộng đồng xã hội luôn quan tâm, yêu thương và sẻ chia cùng những người nghèo khổ, bất hạnh, lan tỏa sâu rộng về chuyện tử tế, sống đẹp trong cuộc sống đời thường.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.