Bí thư Đảng ủy xã gương mẫu đi đầu trong phong trào hiến máu cứu người

Thứ Sáu, 14/06/2024 | 15:40

Đồng chí Nguyễn Thanh Em - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Phú Tây không chỉ được biết đến là người có số lần hiến máu tình nguyện (HMTN) nhiều nhất huyện Phước Long tính đến thời điểm hiện tại (32 lần), mà còn góp phần thúc đẩy, đưa phong trào HMTN của địa phương ngày càng lan tỏa rộng khắp.

Đồng chí Nguyễn Thanh Em là đại diện duy nhất của tỉnh Bạc Liêu tại Lễ vinh danh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020. Ảnh: NVCC

Năm 2003, trong lần đi thăm người nhà tại bệnh viện, tình cờ chứng kiến một bệnh nhân bị tai nạn đang cần truyền máu cấp cứu. Thấy được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người nên từ thời khắc đó, đồng chí Thanh Em tự nhủ bản thân sẽ hiến máu cứu người mỗi khi có điều kiện.

Lần lượt giữ các chức danh: Bí thư Xã đoàn, Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo HMTN, rồi Bí thư Đảng ủy xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long) trước đây, đồng chí Thanh Em luôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào hiến máu. Sau những lần hiến giọt máu đào giúp người - dù không quen biết người được nhận máu, đồng chí thấy hạnh phúc vô cùng bên cạnh niềm vui được lãnh đạo các cấp ghi nhận, khen thưởng.

Việc làm gương mẫu của người lãnh đạo xã đã nâng cao hiểu biết về HMTN, và thúc đẩy các đồng chí đảng viên, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách của xã tích cực tham gia hoạt động đầy tình người này. Từ đó, phong trào HMTN của xã Phong Thạnh Tây A đã lan tỏa rộng khắp, khuyến khích người dân tham gia HMTN ngày càng đông về số, đạt về chất, đưa địa phương liên tiếp nhiều năm đạt và vượt chỉ tiêu HMTN được huyện phân bổ.

Sau khi được Ban Thường vụ Huyện ủy Phước Long điều động, phân công giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Phú Tây, đồng chí Thanh Em lại đem nhiệt huyết tình nguyện của mình lan sâu, tỏa rộng ở địa bàn mới. Đồng chí cho biết, sẽ tiếp tục tham gia HMTN, vận động nhiều người cùng hiến máu để làm giàu “ngân hàng máu sống”.

Hải Đăng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.