Cô giáo đặc biệt của trẻ em nghèo

Thứ Sáu, 12/04/2024 | 16:21

Dáng người nhỏ nhắn với giọng hát ngọt ngào, cô Lý Phương Oanh - giáo viên âm nhạc Trường THPT Chuyên Bạc Liêu mang đến cho người đối diện ấn tượng đẹp bởi nguồn năng lượng tích cực và những hoạt động thiện nguyện đã tham gia.

Cô Phương Oanh và các học trò trong một buổi học. Ảnh: T.N

Sáng Chủ nhật, lớp học âm nhạc tại chùa Bửu Linh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) sôi động với tiếng nói, cười xen lẫn với giọng ca của những học trò nhí. Cứ mỗi cuối tuần, gần 30 học trò lại tập trung về chùa để tham gia lớp học của cô Oanh. Cứ có nhà chùa nào trong tỉnh ngỏ lời là cô Oanh lại hết mình đến giúp sức và dành thời gian cuối tuần cho các bạn nhỏ có đam mê ca hát. Những buổi học cũng là thời gian các em được thư giãn, vui chơi và sinh hoạt tập thể, được hướng dẫn những kỹ năng về ca hát, múa và biểu diễn trước đám đông. Các em đến lớp học đa phần đều có hoàn cảnh khó khăn, em nhỏ nhất 7 tuổi, còn em lớn nhất thì 18 tuổi. Không chỉ mang niềm vui đến cho những trò nhỏ, cô Oanh cùng những người bạn của mình còn mong muốn thông qua lớp học có thể chăm bồi cho các em có năng khiếu về âm nhạc để tham gia các hoạt động văn nghệ của địa phương và biểu diễn vào các dịp lễ lớn tại chùa.

Ngoài giờ lên lớp, cô Oanh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, đứng ra vận động và quyên góp trong khả năng của mình đến những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Cô Oanh chia sẻ: “Có tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh, thiếu thốn mới thấy mình quá hạnh phúc so với nhiều người. Tôi luôn mong muốn trao yêu thương để nhận lại những nụ cười, thời gian tới tôi và bạn bè mong có thể thành lập nhóm thiện nguyện để thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động đến với trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa. Hơn hết, tôi mong sự đóng góp nhỏ bé của mình có thể mang niềm vui, sự ấm áp đến với trẻ em nghèo và những mảnh đời bất hạnh”.

BÙI TUYẾT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.