Những câu chuyện đẹp

Xông pha thời chiến, cống hiến thời bình

Thứ Sáu, 26/07/2024 | 17:21

Năm tháng trong quân ngũ nơi chiến trường ác liệt đã giúp tôi luyện cho những cựu chiến binh (CCB) vững vàng cả về ý chí lẫn nghị lực. Phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, không chỉ là những điển hình làm kinh tế giỏi, các CCB còn tích cực tham gia đóng góp cho các hoạt động, phong trào của địa phương.

Cựu chiến binh Lê Trung Kiệt kiểm tra tôm nuôi. Ảnh: C.L

Hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ biên giới bạn Campuchia, CCB Lê Trung Kiệt - hiện là Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Chùa Phật (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) trở về nơi “chôn nhau cắt rốn”. Ông Kiệt luôn trăn trở “làm sao có thể vươn lên ổn định cuộc sống, làm giàu mà không phải ly hương?”. Với quyết tâm không cam chịu đói nghèo, ông luôn tiên phong, tìm hướng sản xuất phù hợp để mang về lợi nhuận cao từ trồng lúa đến chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp sang nuôi tôm...

Giờ đây mặc dù đã ngoài 70 tuổi, song ông Kiệt vẫn một mình canh tác hơn 1,5ha tôm. Điều ông Kiệt tự hào nhất trong “khối tài sản” của mình là 3 người con đều được học hành, có việc làm ổn định. CCB Lê Trung Kiệt chia sẻ: “Tôi luôn khuyên con cháu trong nhà và các bạn trẻ ở địa phương phải biết ra sức xây dựng quê hương, đất nước để không phụ lòng cha, ông đã xông pha lửa đạn để đổi lấy hòa bình như hôm nay”.

Khi thu nhập ổn định, kinh tế gia đình ngày càng phát triển, CCB Lê Trung Kiệt lại chung tay với chính quyền, đoàn thể hỗ trợ những trường hợp gia cảnh khó khăn. Ông Kiệt thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên những đồng đội là thương bệnh binh, nắm tình hình để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các đồng đội gặp khó khăn về kinh tế. “Trong chiến tranh thì chia nhau từng mẩu lương khô, từng viên đạn để chiến đấu với kẻ thù, khi hòa bình lập lại, trở về với xóm làng thì những CCB chúng tôi lại sát cánh cùng nhau đấu tranh chống “giặc đói”. Nhờ tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau mà giờ đây nhiều gia đình đã vươn lên khá, giàu”, CCB Nguyễn Văn Hiếu - hội viên Chi hội CCB ấp Chùa Phật, cho biết.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, những CCB luôn tiên phong đi đầu trong mọi phong trào cách mạng do Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương phát động; là gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Song Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.