Muôn mặt cuộc sống

Ý nghĩa từ mô hình “Sức khỏe xanh - Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ Sáu, 12/07/2024 | 14:28

Đoàn Thanh niên phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi địa phương thành lập mô hình “Sức khỏe xanh - đền ơn đáp nghĩa”. Thông qua các hoạt động của mô hình nhằm góp phần chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn ngày một tốt hơn.

Các thành viên mô hình tổ chức chăm sóc sức khỏe cho các cựu chiến binh. Ảnh: T.Q

Các đơn vị thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tư vấn khám sức khỏe và trao quà cho các cô, chú thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến... trên địa bàn phường Nhà Mát.

Trực tiếp tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khi trở về cuộc sống đời thường, ông Nguyễn Văn Út (thương binh hạng 4/4, khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát) thường xuyên nhận được sự quan tâm, chăm lo từ các hội, đoàn thể địa phương. Mới đây, ông được các thành viên của mô hình “Sức khỏe xanh - Đền ơn đáp nghĩa” đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà. Ông Út chia sẻ: “Mô hình này thật sự rất có ý nghĩa, bên cạnh việc chăm lo sức khỏe, chúng tôi còn được quan tâm, chia sẻ, chăm sóc tốt về mặt tinh thần”.

“Mô hình “Sức khỏe xanh - Đền ơn đáp nghĩa” là mô hình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tri ân, trách nhiệm, tình cảm từ trái tim và niềm vinh dự của mọi người khi được chung tay quan tâm, chăm sóc những người đã trực tiếp cống hiến tuổi trẻ, máu xương cho sự nghiệp giải phóng của dân tộc để thế hệ hôm nay được sống trong môi trường hòa bình, phát triển”, Bí thư Đoàn phường Nhà Mát - Trần Anh Linh, cho biết.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.