Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm và cả nhiệm kỳ

Thứ Tư, 10/07/2024 | 15:25

Chỉ thị 35, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng vừa được Trung ương triển khai trên cả nước. Tại Bạc Liêu, các địa phương, đơn vị đang ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 để “làm quà” chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Các địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông, góp phần hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: N.Q

XÂY DỰNG HUYỆN TRỞ THÀNH THỊ XÃ

Các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang sơ kết tình hình thực hiện các mặt công tác 6 tháng đầu năm, làm cơ sở đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh những tháng còn lại của năm 2024. Năm nay cũng được xác định là năm tăng tốc hoàn thành Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại Đông Hải, nửa năm qua, các cấp ủy, chính quyền trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình công tác và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, tạo điều kiện tốt cho người dân trong lao động sản xuất. Từ đó, địa phương hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, như: sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản đạt trên 98.600 tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên 1.200 tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên 8.800 tỷ đồng… Cùng với đó, Huyện ủy cũng tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền.

Trong thời gian tới, đồng chí Ngô Công Hầu - Bí thư Huyện ủy Đông Hải yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản, thực hiện một số công trình hạ tầng thiết yếu để từng bước nâng huyện lên thành thị xã. Thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới, dồn sức chỉ đạo xây dựng xã Định Thành và xã Định Thành A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, thị trấn Gành Hào đạt chuẩn văn minh đô thị.

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ CÁC CHỈ TIÊU NHIỆM KỲ

Đối với TX. Giá Rai, trong 6 tháng còn lại của năm 2024, địa phương này sẽ chú trọng công tác giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư xây dựng công trình, quan tâm giải quyết vấn đề sạt lở đất bờ kênh. Song song đó, các ngành, đoàn thể thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi, tổ hội ở địa bàn dân cư gắn với phát huy các mô hình sản xuất, tăng thu nhập cho người dân; tìm nguồn để phát triển đảng viên mới đạt chỉ tiêu trên giao.

Một vấn đề quan trọng mà đồng chí Lê Minh Hải - Bí thư Thị ủy Giá Rai đề nghị là các ngành, các cấp rà soát và đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong cả nhiệm kỳ, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải phát huy vai trò trách nhiệm nêu gương, sâu sát cơ sở, quyết liệt hơn nữa trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần cho Thị ủy lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết.

Tương tự, đồng chí Trương Thanh Nhã - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi cũng yêu cầu tập trung rà soát tất cả chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đối chiếu chỉ tiêu nhiệm kỳ, chỉ tiêu nào chưa đạt thì tập trung thực hiện cho đạt. Từ nay đến hết nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện quan tâm nhất là hoàn thành đạt chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người 90 triệu đồng/năm, bởi tính đến giữa năm nay mới đạt khoảng 70 triệu đồng/người/năm; còn đối với cấp xã, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong năm để chuẩn bị đại hội điểm vào quý 1/2025.

Thời gian từ nay đến Đại hội Đảng các cấp không còn nhiều, các cấp ủy, tổ chức đảng đang rà soát, đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025 của cấp mình, để qua đó đề ra biện pháp, giải pháp thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt, hoàn thành vượt các chỉ tiêu đã đạt. Một giải pháp quan trọng mà người đứng đầu cấp ủy các địa phương, đơn vị đề nghị khẩn trương triển khai thực hiện là phát động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng cấp mình và cấp trên.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.