Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục TX. Giá Rai: Những quả ngọt trong sự nghiệp “trồng người”

Thứ Hai, 03/06/2024 | 16:08

Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục TX. Giá Rai tham gia 6 hội thi, cuộc thi cấp tỉnh. Trong đó, đoạt giải Nhất toàn đoàn 5 cuộc thi, giải Nhì toàn đoàn Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 12 năm 2024.

Ông Trần Thanh Danh - Phó Bí thư Thị ủy Giá Rai tặng giấy khen cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc.

“Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi”

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng GD-ĐT TX. Giá Rai khi nói về những thành quả mà thầy và trò ngành Giáo dục thị xã đạt được trong năm học 2023 - 2024 nói riêng và thời gian qua nói chung.

Với quan điểm “muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi”, “thầy cô giáo là nhân tố quyết định đến chất lượng giáo dục”, nhiều năm qua, ngành Giáo dục TX. Giá Rai đã tập trung quyết liệt cho công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành. Ngoài việc chọn, cử cán bộ, giáo viên tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu, nâng cao tay nghề, ngành còn tạo điều kiện, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho đội ngũ nhà giáo qua các cuộc thi, hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thảo chuyên đề, báo cáo chuyên đề… để đội ngũ nhà giáo rèn luyện tay nghề, trao đổi, giao lưu kinh nghiệm với nhau.

Ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND TX. Giá Rai tặng giấy khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, chất lượng giáo dục của các trường học trên địa bàn thị xã ngày càng được nâng cao. Điều quan trọng là chất lượng giáo dục giữa các trường trên địa bàn cũng ngày càng được rút ngắn lại, không còn khoảng cách quá xa như trước đây. Các trường học thuộc xã vùng sâu, vùng xa cũng ngày càng nỗ lực vượt khó vươn lên với chất lượng giáo dục ngày càng được khẳng định.

Cùng với việc tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngành Giáo dục TX. Giá Rai cũng đã quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn nhằm tạo điều kiện cho học sinh có năng khiếu nổi trội phát huy tốt nhất phẩm chất và năng lực, góp phần ươm mầm tài năng cho quê hương, đất nước. “Thành tích mà ngành Giáo dục thị xã đạt được trong năm học 2023 - 2024 đã nối dài hơn truyền thống hiếu học và phong trào dạy tốt - học tốt của toàn ngành. Đồng thời, những thành quả này đã tạo tiền đề để phát triển chất lượng giáo dục mũi nhọn cho những năm tiếp theo được vững chắc hơn”, ông Nguyễn Văn Bình khẳng định.

Tại lễ tuyên dương, có 11 tập thể và 278 cá nhân là giáo viên và học sinh (trong đó có 72 giáo viên) được UBND TX. Giá Rai tuyên dương, tặng giấy khen và phần thưởng nhằm động viên tinh thần cho các giáo viên và học sinh đã đạt thành tích xuất sắc qua các cuộc thi, hội thi như: Vở sạch - chữ đẹp cấp tỉnh; Kể chuyện bằng tiếng Anh có tiểu phẩm minh họa dành cho học sinh tiểu học cấp tỉnh; Thuyết trình, hùng biện và Hát karaoke bằng tiếng Anh dành cho học sinh cấp THCS và THPT; Khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp tỉnh; Chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh…

Ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng GD-ĐT TX. Giá Rai tặng bảng tuyên dương cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc. Ảnh: C.K

Những gương mặt tiêu biểu

Ngoài các cuộc thi, hội thi cấp tỉnh do Sở GD-ĐT tổ chức như trên, năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục TX. Giá Rai còn chỉ đạo các trường tiểu học tham gia những cuộc thi, hội thi do Bộ GD-ĐT tổ chức như: Trạng Nguyên tiếng Việt; Giải Toán bằng tiếng Việt cấp quốc gia; Giải Toán bằng tiếng Anh cấp quốc gia; Olympic tiếng Anh cấp quốc gia… và cũng đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Với thành tích ở các cuộc thi, hội thi này, đã có rất nhiều học sinh tiêu biểu, xuất sắc được tuyên dương. Trong đó phải kể đến em Nguyễn Đình Khôi Nguyên (học sinh Trường tiểu học Giá Rai B). Đây có lẽ là gương mặt xuất sắc nhất của ngành Giáo dục thị xã trong năm học 2023 - 2024 khi đoạt giải Nhì Trạng Nguyên tiếng Việt cấp quốc gia, giải Ba Cuộc thi Giải Toán bằng tiếng Việt cấp quốc gia, giải Khuyến khích Cuộc thi Giải Toán bằng tiếng Anh cấp quốc gia và giải Khuyến khích Olympic tiếng Anh cấp quốc gia.

Bên cạnh đó còn là những gương mặt xuất sắc khác như: em Trương Thảo Vy (học sinh Trường THCS Tân Hiệp) đoạt giải Nhất khối phòng GD-ĐT tại Hội thi Thuyết trình, hùng biện và Hát karaoke bằng tiếng Anh dành cho học sinh cấp THCS và THPT, giải Nhì Kỳ thi Chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh môn tiếng Anh. Em Nguyễn Thảo Vy (học sinh Trường THCS Thạnh Bình) đoạt giải Nhì Kỳ thi Chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh môn Văn, giải Ba Cuộc thi Khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh THPT cấp tỉnh. Em Lê Tiến Đạt (học sinh Trường THCS Giá Rai B) đoạt giải Ba Kỳ thi Chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh môn tiếng Anh…

Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo dành cho công tác GD-ĐT, toàn ngành Giáo dục TX. Giá Rai đã đoàn kết, nỗ lực vươn lên trong dạy và học. Bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, tập thể cán bộ, giáo viên toàn ngành nói chung, cá nhân những giáo viên, học sinh đạt thành tích tiêu biểu nói riêng đã mang về những thành tích rất đáng tự hào cho ngành Giáo dục thị xã trong năm học qua. Đây cũng là nền tảng để toàn ngành tiếp tục phấn đấu, vươn lên, gặt hái những thành quả tốt hơn trong những năm học tiếp theo.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.