Giáo dục - Học Đường

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024: Lo đầu ra cho học sinh - sinh viên

Thứ Sáu, 21/06/2024 | 16:14

Nhằm tạo cầu nối giúp học sinh - sinh viên (HS-SV) năm thứ 2 và 3 có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp, cơ sở y tế uy tín trên toàn quốc, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu vừa tổ chức thành công Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho HS-SV năm 2024. Ngày hội lần này chính là “đáp án” quan trọng giúp trường và HS-SV giải bài toán “đầu ra”.

Đông đảo học sinh - sinh viên, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia ngày hội.

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp đồng hành

Bên cạnh sự tham gia của hơn 540 HS-SV năm thứ 2 và 3 thuộc các chuyên ngành đào tạo của trường, thì ngày hội còn có sự đồng hành, hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm của hơn 10 đơn vị, doanh nghiệp trên toàn quốc có nhu cầu tuyển dụng lao động. Trong đó phải kể đến các đơn vị, doanh nghiệp uy tín như: Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Hòa Minh Q, Công ty TNHH Novopharm, Công ty TNHH quốc tế YuMe, Tập đoàn Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức, Công ty Cổ phần Quốc tế ICO - Chi nhánh Cà Mau, Công ty Mega Lifesciences, Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, Công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội, Phòng khám đa khoa Y dược Sài Gòn - Cái Nước…

Tại ngày hội, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu tổng quan về đơn vị mình; nhu cầu, vị trí cần tuyển dụng; chia sẻ những kinh nghiệm thực tế khi làm việc tại đơn vị, doanh nghiệp… cho HS-SV. Không chỉ vậy, để tạo thêm hướng mở cho đầu ra, một số đơn vị, doanh nghiệp còn khuyến khích HS-SV cân nhắc việc tham gia xuất khẩu lao động ở các thị trường Nhật Bản, Cộng hòa Liên bang Đức theo chuyên môn đào tạo.

Để HS-SV có thêm sự lựa chọn công việc phù hợp với năng lực, chuyên môn của bản thân, các đơn vị, doanh nghiệp còn trao đổi, giải đáp thắc mắc trực tiếp; đồng thời bố trí thêm các gian hàng tư vấn hỗ trợ HS-SV về cơ hội việc làm, trang bị các kỹ năng cần thiết khi làm việc, cũng như tiếp nhận đơn ứng tuyển của HS-SV có nhu cầu theo vị trí tuyển dụng đã thông báo. Tại ngày hội, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu còn kịp thời thông tin về các chương trình đào tạo song ngành - tốt nghiệp 2 bằng cử nhân mới của trường với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đặc biệt, “điểm nhấn” trong ngày hội tư vấn năm nay chính là sự góp mặt của ông Nguyễn Văn Thọ (74 tuổi) - cựu học viên lớn tuổi nhất của trường. Từ chia sẻ đầy tâm huyết của ông về hành trình vượt qua những rào cản về tuổi tác, bệnh tật để hoàn thành chương trình đào tạo tại trường đã lan tỏa, truyền động lực để HS-SV nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa cho hành trình học tập, kiến tạo tương lai của chính mình.

Để đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc kết nối, lo đầu ra cho HS-SV sau khi tốt nghiệp, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu đã cùng 7 đơn vị, doanh nghiệp ký kết ghi nhớ trong việc phối hợp đào tạo, hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho HS-SV trường.

Học sinh - sinh viên được các nhà tuyển dụng hỗ trợ, tư vấn trực tiếp tại các gian hàng. Ảnh: Đ.K.C

HS-SV an tâm về đầu ra

ThS-BSCK II. Huỳnh Quốc Sử - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu, cho biết: “Yếu tố quyết định sự thành công, tồn tại của một cơ sở giáo dục đào tạo hiện nay không chỉ dừng lại ở chất lượng, mà còn ở chuẩn việc làm đầu ra. Đơn vị nào càng tạo được nhiều cơ hội việc làm thì càng thu hút lượng lớn HS-SV theo học. Bởi vậy, với vai trò là cầu nối trung gian giữa bên cung và bên cầu, chúng tôi tổ chức ngày hội tư vấn làm nơi kiến tạo cơ hội, giúp hai bên tìm được tiếng nói chung. Từ đó, giúp HS-SV, phụ huynh an tâm hơn khi quyết định theo học các chương trình đào tạo tại trường”.

Trực tiếp nghe các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu tổng quan về môi trường làm việc; nhu cầu, vị trí cần tuyển dụng; những kinh nghiệm thực tế khi làm việc; cũng như bày tỏ những quan tâm, thắc mắc của bản thân xoay quanh những vị trí việc làm theo nhu cầu tuyển dụng tại các gian hàng, bạn Đồng Thị Huyền Linh - lớp Dược 11A chia sẻ: “Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm lần này rất bổ ích, thiết thực, mang đến nhiều cơ hội việc làm để HS-SV năm thứ 2 và 3 cân nhắc lựa chọn. Đặc biệt, ngoài cơ hội việc làm ở nhiều vị trí triển vọng trên toàn quốc phù hợp với các chuyên ngành đào tạo tại trường, thì các đơn vị, doanh nghiệp còn định hướng, gợi mở nhiều cơ hội việc làm mới ngoài nước ở nhiều thị trường lao động triển vọng. Tôi tin rằng không chỉ riêng tôi, mà đối với HS-SV tham gia ngày hội lần này sẽ có được định hướng, quyết định đúng đắn về việc làm sau khi ra trường, cũng như tìm kiếm được việc làm phù hợp với chuyên môn, sở trường năng lực của bản thân”.

Hiệu ứng tích cực từ ngày hội lần này chính là nền tảng, tiền đề quan trọng để Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu kết nối, tạo thêm nhiều cơ hội để mang HS-SV đến gần hơn với doanh nghiệp, cơ sở y tế uy tín, rộng mở đầu ra cho HS-SV khi quyết định theo học tại trường.

KIM TRÚC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.