Giáo dục - Học Đường

Gương sáng học đường

Phan Nguyễn Cẩm Đình: Nữ phóng viên tương lai

Thứ Sáu, 26/07/2024 | 17:12

Không quá áp lực khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vì bản thân đã trúng tuyển sớm vào ngành Báo chí - Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, nhưng Phan Nguyễn Cẩm Đình (lớp 12 CD, Trường THPT Giá Rai, TX. Giá Rai - ảnh) vẫn nỗ lực hết sức mình để gặt hái “quả ngọt”. Và tốp 3 thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cao nhất tỉnh chính là phần thưởng xứng đáng cho 12 năm miệt mài đèn sách của em.

Không chỉ nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện, đoạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi chọn học sinh giỏi Văn các cấp, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động, phong trào của lớp, của trường, Cẩm Đình còn được thầy cô, bạn bè quý mến bởi sự khiêm tốn, cầu tiến và rất chịu thương chịu khó trong học tập. Là một lớp phó học tập mẫn cán, Cẩm Đình luôn tích cực hỗ trợ bạn bè giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình học tập, ôn luyện. Với những kiến thức “quá tầm”, Cẩm Đình sẽ kết nối với thầy cô nhờ hỗ trợ để bản thân và các bạn mở rộng thêm sự hiểu biết.

Với Cẩm Đình, không có khái niệm học thêm, một phần vì muốn tiết kiệm chi phí cho gia đình, còn phần lớn là muốn bản thân tự học, chủ động tích lũy tri thức. Bởi vậy, cô bạn này đã có bước chuẩn bị từ sớm cho tương lai của chính mình. Theo đó, ngoài việc bám sát chương trình chính khóa để xây dựng nền móng kiến thức vững chắc, Cẩm Đình còn chủ động ôn thêm kiến thức nhiều môn, làm thêm nhiều đề từ các nguồn chính thống được thầy cô giới thiệu.

Dành tình cảm đặc biệt với ngành Báo chí và ước mong sau này được trở thành một phóng viên năng nổ được đi nhiều nơi, khám phá nhiều điều và dùng ngòi bút của mình để bảo vệ công lý, truyền cảm hứng, khát vọng sống cho những hoàn cảnh không may…, Cẩm Đình quyết tâm sẽ chinh phục bằng được “chiếc vé” vào đại học đúng chuyên ngành yêu thích. Cẩm Đình bước vào khóa tự học đặc biệt để chuẩn bị kiến thức tham gia đánh giá năng lực. Và sự khổ luyện đã giúp em chạm tay đến ước mơ khi trúng tuyển sớm đúng chuyên ngành Báo chí với điểm thi đánh giá năng lực đạt 846 điểm. Sau khi cộng điểm ưu tiên khu vực (thêm 30 điểm), Cẩm Đình dư 1 điểm so với chuyên ngành xét tuyển. Đây cũng là tin vui giúp em cởi trói áp lực trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

“May mắn lớn nhất cuộc đời em là dù gia đình không mấy khá giả nhưng cha mẹ luôn là điểm tựa tinh thần lớn giúp em vượt qua mọi khó khăn. Trong mọi lựa chọn, quyết định lớn của bản thân em luôn được cha mẹ ủng hộ tích cực. Đó chính là động lực lớn giúp em có được “quả ngọt” của ngày hôm nay. Với các bạn sẽ bước vào lớp 12 trong năm học sắp tới, để có thể chạm tay đến ước mơ, thì ngay từ bây giờ nên tập trung học tập, cố gắng ôn luyện, luôn giữ cho bản thân tâm thế thoải mái để bình tĩnh, tự tin trong mọi hoàn cảnh. Đồng thời, cần thử thách bản thân ở các cuộc thi đánh giá năng lực, tư duy để vừa trải nghiệm tích lũy thêm kiến thức, vừa tạo cơ hội để có thể trúng tuyển sớm ngành, trường mà bản thân yêu thích”, Cẩm Đình chia sẻ.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.