Giáo dục - Học Đường

Sôi nổi Liên hoan thiếu nhi Đông Hải lần thứ XIV - năm 2024

Thứ Sáu, 24/05/2024 | 14:29

Liên hoan thiếu nhi Đông Hải lần thứ XIV khối THCS năm 2024 do Phòng GD-ĐT huyện Đông Hải phối hợp với Huyện đoàn, Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức đã khép lại thành công, để lại ấn tượng đẹp trong lòng đội viên, thiếu nhi, học sinh toàn huyện. Liên hoan đã tạo ra sân chơi ý nghĩa trước kỳ nghỉ hè để đội viên, thiếu nhi tranh tài, thể hiện năng khiếu, đồng thời giao lưu, học hỏi lẫn nhau các kỹ năng, kinh nghiệm hay trong hoạt động Đội.

Liên hoan năm nay thu hút gần 500 đội viên, thiếu nhi đến từ 11 trường THCS trên địa bàn huyện tham gia (ảnh 1).

Các liên đội đã có phần diễu hành ấn tượng giới thiệu về trường, thành tích của liên đội mình (ảnh 2). Sau đó, các liên đội đã có phần tranh tài sôi nổi, quyết liệt ở các nội dung thi: Nghi lễ chào cờ của Đội; động tác cá nhân tại chỗ và di động; tập hợp đội hình, đội ngũ, múa hát tập thể… (ảnh 3 và 4).

Nhưng lắng đọng và mang đến nhiều cung bậc cảm xúc nhất chính là nội dung thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ”. Đó là những câu chuyện về Bác xoay quanh các chủ đề về đạo đức, ngợi ca lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người (thanh cao, khiêm tốn, gần gũi, giản dị, thương yêu chăm sóc thiếu niên, nhi đồng…) (ảnh 5 và 6).

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giấy khen của UBND huyện cho 17 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phần thi. Trong đó, em Phan Lê Ngọc Huyền (Liên đội Trường THCS Hồ Thị Kỷ) xuất sắc đạt giải Nhất phần thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” (ảnh 7 và 8).

Liên hoan là chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm biểu dương, khen thưởng, giới thiệu thành tích và kiểm tra đánh giá việc thực hiện nghi thức - nghi lễ Đội, Chương trình Rèn luyện đội viên trong toàn huyện. Qua đó, góp phần rèn luyện kỹ năng, tính tập thể, tính kỷ luật cho đội viên, thiếu nhi để xây dựng tổ chức Đội vững mạnh.

Kim Trúc (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.