Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Sơn Ca 1: Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình

Thứ Tư, 30/10/2019 | 15:24

Đối với cấp học mầm non, công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình là hết sức cần thiết, tạo nên sự liên kết và thống nhất giữa trường mầm non với phụ huynh về nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở lớp, cũng như ở nhà. Nếu phát huy tốt công tác này, sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tâm lý, tinh thần, chuẩn bị nền tảng tốt cho những cấp học tiếp theo.

Các bé Trường mầm non Sơn Ca 1 tham gia hội thi “Bé kể chuyện theo sách”. Ảnh: Đ.K.C

Với Trường mầm non Sơn Ca 1 (phường 1, TX. Giá Rai), Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh và Hiệu trưởng trường luôn chủ động tổ chức các buổi gặp gỡ phụ huynh học sinh theo hình thức truyền thông nhóm, hộ gia đình hoặc tổ chức các buổi họp định kỳ, đột xuất để trao đổi các nội dung chăm sóc, giáo dục trẻ ở mỗi độ tuổi, từ đó có sự thống nhất, định hướng giáo dục tốt cho trẻ.

Hai bên còn phối hợp chặt chẽ trong đánh giá chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại trường như giám sát công tác bán trú, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, chế độ ăn của trẻ; hàng ngày theo dõi những tiến bộ, thay đổi hay những biểu hiện bất thường của trẻ để kịp thời thông báo tình hình cho nhau. Đồng thời, gia đình còn phối hợp chặt chẽ với nhà trường xây dựng môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp, an toàn…

Song song đó, Ban đại diện cha mẹ học sinh còn hỗ trợ đắc lực cho nhà trường tổ chức các hội thi, phong trào thi đua… để các bé hòa mình trong không gian vui chơi, lễ hội, yêu thích hơn việc đến trường mỗi ngày.

Thông qua việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đã giúp cho chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của trường có chuyển biến rõ rệt. Theo đó, trường không xảy ra ngộ độc thực phẩm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ; 95% phụ huynh rất thích được trực tiếp chứng kiến trẻ học, thao tác, biểu đạt ngôn ngữ… Nhiều hoạt động, phong trào được tổ chức thành công như: hội thi “Họa sĩ tí hon”, “Bé kể chuyện theo sách”, “Văn nghệ”, “Bé khỏe bé ngoan”…

Thư Các

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.