Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Trương Văn An: Thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp”

Thứ Hai, 12/04/2021 | 17:00

Thực hiện phong trào “Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp” do Phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân phát động, nhiều năm qua, Trường tiểu học Trương Văn An (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) đã tích cực triển khai phong trào nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh về tác dụng và hiệu quả của việc xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp.

Quang cảnh Trường tiểu học Trương Văn An (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân). Ảnh: C.K

Ông Trần Võ Long - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trương Văn An, cho biết: “Ngay từ đầu năm học 2018 - 2019, Phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân đã triển khai kế hoạch thực hiện phong trào “Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp” gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Theo đó, chúng tôi đã phát động “Ngày hội vệ sinh trường học”, đưa nội dung thực hiện phong trào vào nội quy trường, lớp để xét thi đua. Qua phong trào này chúng tôi muốn xây dựng môi trường học đường sạch đẹp để học sinh có môi trường học tập tốt hơn. Từ đó, tác động đến ý thức, giáo dục nền nếp cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Qua nhiều năm triển khai thực hiện, đến nay, cảnh quan môi trường của trường đã chuyển biến tích cực. Cụ thể, bên cạnh việc phát động “Ngày hội vệ sinh trường học”, đầu mỗi năm học, trường còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung, ý nghĩa của phong trào, bảo đảm 100% cán bộ, giáo viên, học sinh nắm và hiểu được. Để thực hiện tốt phong trào, cùng với tăng cường trồng cây xanh tạo cảnh quan thì trường còn xây dựng hệ thống các bản thông tin về an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội… trong khuôn viên. Lớp học được trang trí đẹp với đủ cờ nước, ảnh Bác Hồ, khẩu hiệu…

Ngay đầu năm học 2020 - 2021, trường đã triển khai rà soát, đánh giá lại các tiêu chí xanh - sạch - đẹp, an toàn… để chấn chỉnh, đưa phong trào đi vào chiều sâu. Dựa vào các tiêu chí, trường tự đánh giá đơn vị mình đạt được 195 điểm (điểm tối đa là 200 điểm). Mới đây, Phòng GD-ĐT huyện cũng đã tổ chức các đoàn kiểm tra, chấm điểm đối với phong trào “Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp” tại các trường học trong toàn huyện. Theo đó, kết quả chấm điểm thi đua thực hiện phong trào của Trường tiểu học Trương Văn An là 193/200 điểm.

Học sinh Trường tiểu học Trương Văn An (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) tham gia làm vệ sinh trên sân trường. Ảnh: C.K

Kết quả này đã ghi nhận xứng đáng những nỗ lực của tập thể trường trong quá trình triển khai thực hiện phong trào “Xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp”. Và thực tế cho thấy, phong trào đã có tác dụng giáo dục ý thức cho học sinh rất cao khi hình thành trong các em ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường từ việc nhổ cỏ, tưới cây, chăm sóc hoa kiểng… để tạo nên cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.