HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Công nhận xã Hưng Thành đạt chuẩn NTM nâng cao

Thứ Sáu, 24/05/2024 | 16:44

Chiều 24/5, xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Bạc Liêu; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các, sở ngành tỉnh và huyện Vĩnh Lợi.

Sau thời gian tập trung xây dựng, đến nay xã Hưng Thành đã đạt các tiêu chí NTM nâng cao. Đây là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, hàng năm xã đều xây dựng kế hoạch duy tu, sửa chữa cơ bản, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp. Các công trình thủy lợi thường xuyên được nạo vét, đảm bảo phục vụ tưới tiêu trong sản xuất. Toàn xã có 3.013/3.016 hộ, đạt tỷ lệ 99,9% hộ sử dụng điện an toàn, đúng với quy định của ngành Điện. Tỷ lệ hộ có nhà ở kiên cố đạt từ 75% trở lên, hộ có nhà ở bán kiên cố đạt từ 90% trở lên. Xã Hưng Thành có 100% trường học cấp mầm non, tiểu học, THCS đạt tiêu chuẩn quốc gia; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiển y tế đạt hơn 95%...

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều (bìa trái) trao Bằng công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao cho lãnh đạo xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Vĩnh Lợi cũng như xã Hưng Thành cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong giai đoạn tới, bám sát quan điểm xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Đến nay, huyện Vĩnh Lợi đã 4/7 xã NTM nâng cao và phấn đấu đến năm 2025 Vĩnh Lợi đạt chuẩn huyện NTM. Muốn vậy, huyện phải nâng chất các tiêu chí xây dựng NTM, NTM nâng cao ở các xã. Ban chỉ đạo huyện tiếp tục chỉ đạo xã Hưng Thành rà soát, có kế hoạch thật cụ thể để củng cố, nâng cao chất lượng từng tiêu chí đảm bảo "thực chất và bền vững". Đồng thời lựa chọn lĩnh vực thế mạnh để có kế hoạch cụ thể xây dựng xã NTM kiểu mẫu theo lĩnh vực trong thời gian tới. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi và xã Hưng Thành trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM ở xã Hưng Thành.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.