HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ Năm, 20/06/2024 | 17:08

* Trao thưởng cho 27 tác phẩm báo chí xuất sắc

Chiều 20/6, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Dự buổi họp mặt có các đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Trung Dũng - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; cùng lãnh đạo và gần 150 nhà báo thuộc các cơ quan báo chí trong tỉnh, báo Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống 99 năm hình thành và phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời khẳng định, hoạt động nhạy bén, tích cực, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng báo chí đã góp phần rất lớn đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Ở bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, báo chí cũng luôn phát huy vai trò của lực lượng truyền thông, tuyên truyền, đấu tranh chống lại những âm mưu, thủ đoạn tinh vi của các thế lực thù địch; luôn là cầu nối giữa Đảng, Chính phủ với Nhân dân…

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn, sự đồng hành, sát cánh rất quan trọng của đội ngũ báo chí trong và ngoài tỉnh để Bạc Liêu có sự phát triển toàn diện, bền vững trên các lĩnh vực. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh 6 tháng đầu năm. Cụ thể, mức tăng trưởng đạt 5,74%, đứng thứ 8/13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long; các ngành, lĩnh vực có xu hướng phát triển, tăng so với cùng kỳ. Công tác thu hút đầu tư được thực hiện tích cực, thường xuyên, đa dạng, đổi mới về hình thức, chú trọng chiều sâu, hiệu quả ngày càng cao. Trong 6 tháng đầu năm, có 13 nhà đầu tư đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu; cấp 2 Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư: 1 dự án trong nước với vốn đăng ký 35 tỷ đồng và 1 dự án nước ngoài với vốn đăng ký 4,96 triệu USD…

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Tạ Trung Dũng trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí trong tỉnh, các anh chị em phóng viên thường trú và hoạt động trên địa bàn tỉnh phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đạt được của báo chí, luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực; phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; chuyển tải khát vọng vươn lên của tỉnh đến với mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự quyết tâm và khí thế mới trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao Giải báo chí truyền thống lần thứ 27 - năm 2024. Giải báo chí truyền thống của tỉnh năm nay thu hút sự tham gia của rất nhiều tác giả, nhóm tác giả với gần 700 tác phẩm ở các loại hình báo in, truyền hình, phát thanh, báo điện tử, ảnh báo chí. Kết quả, giải A loại hình báo in thuộc về nhóm tác Huy Thái - Hữu Thọ - Chí Linh với loạt bài 4 kỳ “Khát vọng lớn cho hạt muối”; loạt phóng sự “100 năm thăng trầm hạt muối Bạc Liêu” của nhóm tác giả Thùy Dương - Anh Tuấn đoạt giải A ở loại hình phát thanh - truyền hình.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh - Nguyễn Duy Hoàng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” cho các nhà báo của Báo Bạc Liêu.

Cũng trong dịp này, 2 nhà báo của Báo Bạc Liêu với 20 năm cống hiến trong nghề, có nhiều thành tích xuất sắc đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Hội Nhà báo Việt Nam.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.