HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Thông qua 13 dự thảo tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh

Thứ Hai, 17/06/2024 | 15:33

(BL-CL) Chiều 17/6, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp thành viên Ủy ban để xem xét, đóng góp ý kiến về nội dung dự thảo các tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh và dự thảo các quyết định, kế hoạch thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C.L

Tại cuộc họp, các sở, ngành được UBND tỉnh phân công soạn thảo các nội dung đã lần lượt trình bày 13 dự thảo, tiêu biểu là Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung Nghị quyết của HĐND tỉnh Bạc Liêu về việc thông qua dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2024 tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Tờ trình của UBND đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm học 2024 - 2025; dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh về việc thẩm định dự án Tu bổ, chống xuống cấp di tích kiến trúc nghệ thuật Đình An Trạch và dự án tu bổ, chống xuống cấp di tích Khu lưu niệm Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sỹ Cao Văn Lầu... Tất cả các dự thảo văn bản đều được các thành viên tham dự cuộc họp thống nhất thông qua.

Riêng dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh về việc phân công thực hiện, chuẩn bị các nội dung tổ chức Festival muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2024 và thành lập các Tiểu ban phục vụ tổ chức Festival, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Đây là hoạt động rất có ý nghĩa và là nhiệm vụ lớn của tỉnh trong năm 2024. Do đó, các Sở, ban, ngành với vai trò và nhiệm vụ của mình cần nghiên cứu, góp ý, hoàn thiện Kế hoạch để thống nhất phương án tổ chức Festival bài bản, gắn với kêu gọi, thu hút đầu tư không chỉ riêng về hạt muối mà còn góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.