HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 7/2024

Thứ Sáu, 19/07/2024 | 16:55

(BL-KP) Chiều 19/7, tại Trụ sở Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 7/2024.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng chủ trì buổi tiếp công dân tháng 7/2024. Ảnh: M.Đ

Dự và chủ trì buổi tiếp có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương có công dân có yêu cầu cần gặp Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong buổi chiều 19/7, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gặp gỡ, tiếp xúc với 5 trường hợp công dân trên địa bàn huyện Đông Hải và TP. Bạc Liêu với các yêu cầu cụ thể.

Trường hợp thứ nhất, đại diện 10 hộ dân cùng cư trú ấp Vĩnh Điền (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) phản ánh vấn đề bồi thường, hỗ trợ liên quan đến việc thực hiện Dự án Xây dựng, nâng cấp đê biển Đông cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu - đoạn từ kênh Mương 1 đến kênh Huyện Kệ; trường hợp thứ 2, công dân Nguyễn Tiến Luật (ngụ khóm 5, Phường 1, TP. Bạc Liêu) yêu cầu xin hoãn thi hành án để xác minh vụ việc và xử lý cán bộ làm sai liên quan đến bản án xét xử về tranh chấp đòi quyền sử dụng đất; 3 trường hợp còn lại yêu cầu đòi bồi thường liên quan đến đất đai tại các dự án: Khu dân cư Bắc Trần Huỳnh, Trung tâm Thương mại Phường 3, TP. Bạc Liêu và đất khu giáp ranh Bến xe Bạc Liêu.

Sau khi lắng nghe ý kiến cũng như yêu cầu, nguyện vọng của công dân, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng bày tỏ sự chia sẻ với những bức xúc của công dân. Trong phạm vi thẩm quyền của mình, cũng như căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan hữu quan, các ban ngành có liên quan xem xét thấu đáo với từng trường hợp công dân có yêu cầu khiếu nại; giải quyết theo hướng có lợi cho công dân trong khuôn khổ pháp luật. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các công dân trước hết phải chấp hành chủ trương, pháp luật của Nhà nước; như trường hợp của 10 hộ dân tại đê biển Đông, đồng chí đề nghị các công dân chấp hành chủ trương, đồng thuận cho dự án được thi công đúng tiến độ. Còn việc yêu cầu của các hộ dân, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo xem xét, vận dụng các quy định pháp luật để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý. Đối với 4 trường hợp yêu cầu riêng lẻ còn lại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các sở, ngành có liên quan sớm kiểm tra, xem xét lại theo hồ sơ công dân gửi kèm, hướng giải quyết từ trước đến nay đối với từng vụ việc, sớm báo cáo với UBND tỉnh, để UBND tỉnh báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, sớm có hướng giải quyết yêu cầu của công dân.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.