HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Sơ kết nửa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XII

Thứ Ba, 09/07/2024 | 16:13

* Khen thưởng 17 cá nhân, tập thể tiêu biểu

* Trao 35 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 9/7, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.  

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chương trình, cuộc vận động do Hội LHPN tỉnh phát động.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cấp Hội đã bám sát chỉ đạo của tỉnh và Trung ương Hội, đồng thời quyết tâm đổi mới, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hàng năm, chủ động sáng tạo trong tổ chức thực hiện phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ và điều kiện thực tế của địa phương, huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, tăng nguồn lực thực hiện các chương trình, đề án và công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ hoạt động ngày càng hiệu quả

Nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN tỉnh đã triển khai thực hiện đạt và vượt 8/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Qua đó, Hội đã vận động, góp phần cùng địa phương hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, hộ nghèo trong tỉnh với số tiền trên 16 tỷ đồng; xây dựng và sửa chữa 165 mái ấm tình thương; xây dựng 19 cây cầu giao thông nông thôn; phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh cho gần 3.990 lao động nữ; vận động 180 nữ lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp Hội đã và đang hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng 81 trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng đã duy trì và nhân rộng các mô hình từ thiện xã hội rất thiết thực và hiệu quả. Cụ thể, đã duy trì mô hình Bếp ăn từ thiện, gian hàng miễn phí, qua đó hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, quần áo với tổng số tiền trên 400 triệu đồng; tổ chức nấu và cấp phát miễn phí hơn 4.000 suất ăn/tháng cho người có hòan cảnh khó khăn. Ngoài ra, hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” bằng nhiều hình thức thiết thực như: vận động được 7 căn nhà biên cương (mỗi căn trị giá từ 35 - 50 triệu đồng); hỗ trợ quà cho phụ nữ khó khăn, với tổng trị giá gần 290 triệu đồng.

Triển khai nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ còn lại, Hội LHPN tỉnh xây dựng phương hướng, giải pháp cụ thể, trong đó đẩy mạnh thi đua thực hiện phong trào “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với “Xây dựng người phụ nữ Bạc Liêu đoàn kết, sáng tạo, năng động, tích cực giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”; tiếp tục thực hiện hiệu quả 2 cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam và “Phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu”; 2 khâu đột phá: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức các hoạt động Hội”; “Xây dựng chi, tổ hội vững mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội ở cơ sở”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà phụ nữ tỉnh Bạc Liêu và các cấp Hội trong tỉnh đã nỗ lực đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Có thể khẳng định, kết quả thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm do Hội LHPN tỉnh phát động trong nửa nhiệm kỳ qua rất thiết thực, phù hợp và gắn với lợi ích, nhu cầu chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ, tạo nên sự chuyển biến về lượng và chất trong công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Lê Ngọc Linh trao học bổng cho học sinh khó khăn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận, hơn 2 năm qua, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội phụ nữ các cấp cũng còn bộc lộ một số hạn chế nhất định. Do đó, để công tác Hội và phong trào phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội trong tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục các tầng lớp phụ nữ hưởng ứng thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh, thế mạnh của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ. Chú trọng tổ chức các phong trào hướng mạnh về cơ sở nhằm tăng cường vận động chị em tích cực hưởng ứng phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh; toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phụ nữ giúp nhau giảm nghèo bền vững; các phong trào vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội phụ nữ các cấp cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 08 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI về đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh. Quan tâm nâng cao chất lượng và xây dựng tổ chức Hội các cấp thật sự vững mạnh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của Hội trong nửa nhiệm kỳ còn lại; đa dạng hóa nội dung, phương thức tập hợp, phát triển hội viên; nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội và hội viên ở cơ sở, nhất là địa bàn dân cư…

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao 35 suất học bổng cho con em hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (gồm tiền mặt và quà tặng); Hội cũng cũng đã tổ chức tuyên dương 10 tập thể, 7 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các chương trình, cuộc vận động do Hội phát động, giai đoạn 2021 - 2023.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.