HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Thứ Hai, 27/05/2024 | 15:47
Chiều 27/5, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị Thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa XIII và triển khai Kết luận, Chỉ thị của Trung ương. 
 

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều (bìa trái) và đại biểu dự hội nghị.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, điểm cầu cấp xã. 

Tại hội nghị, đồng chí Phan Như Nguyện đã thông báo nhanh một số nội dung cơ bản tại Hội nghị Trung ương lần thứ 9 diễn ra từ ngày 16 – 18/5. Theo đó, Hội nghị đã thống nhất cao về tư tưởng chỉ đạo, định hướng hoàn thiện Đề cương và xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Trung ương đặc biệt nhấn mạnh, dự thảo các văn kiện phải thực sự xứng tầm trình Đại hội, thể hiện được ý chí và sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong thời kỳ phát triển mới, quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. 
 
Đồng chí Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thông báo kết quả Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
 
Tại hội nghị, đại biểu cũng đã được quán triệt Kết luận 69 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 20 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về phát triển khoa học, công nghệ phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; triển khai Chỉ thị 29 của Bộ Chính trị khóa XIII về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh; Kết luận 79  của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và một số định hướng cho giai đoạn mới…
T.T - H.T
Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.