HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và bảo vệ chính trị nội bộ

Thứ Ba, 28/05/2024 | 12:39

Sáng 28/5, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng và kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 39 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay.

Các đồng chí: Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu (khóa XVI) bỏ phiếu giới thiệu nhân sự quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV, nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Hội nghị đã nghe tóm tắt 2 dự thảo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 39, ngày 18/8/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay; và thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng.

Theo đó, công tác bảo vệ chính trị nội bộ được các cấp ủy, nhất là Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ động, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đúng quy định, đi vào nền nếp và phát huy hiệu tốt hiệu quả. Cấp ủy, các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy các cấp và các cơ quan chức năng xác định rõ và thực hiện tốt, có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các dấu hiệu vi phạm về chính trị; đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ tổ chức đảng và đảng viên, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đối với Quy chế bầu cử trong Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá công tác triển khai, quán triệt được các cấp ủy, nhất là ban thường vụ cấp ủy các cấp trong tỉnh quan tâm tổ chức thực hiện. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy cấp dưới tổ chức triển khai, quán triệt đến tất cả cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý và đảng viên trong đảng bộ, bảo đảm kịp thời, chặt chẽ, nghiêm túc, có chất lượng.

Việc thực hiện các nội dung của Quy chế bầu cử trong Đảng nghiêm túc, bảo đảm tính thống nhất trong Đảng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng. Cấp ủy cấp triệu tập đại hội, đoàn chủ tịch đại hội (hội nghị), đại biểu, cấp ủy viên các cấp và đảng viên khi thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của mình tại đại hội và hội nghị cấp ủy chấp hành, thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung theo quy chế đã được đại hội quy định. Cấp ủy cấp triệu tập đại hội (khóa trước và khóa mới) chủ động, tích cực tổ chức triển khai thực hiện, công tác chuẩn bị đại hội, hội nghị cấp ủy và các nhiệm vụ trong quy trình diễn ra đại hội và sau đại hội (đại hội làm việc) đúng theo Quy chế.

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về những kết quả nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện về công tác bầu cử trong Đảng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong thời gian qua, gắn với nhiệm vụ thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025. Song song đó, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ cấp bách về xây dựng Đảng, trọng tâm là tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.