Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Những dấu ấn đậm nét

Thứ Hai, 09/10/2017 | 16:21

Bài cuối:  Hiệu quả từ sự đổi mới phương thức học tập

Bài 1: Sự chuyển biến từ nhận thức tới hành động

Với một Đảng bộ nhiều năm liền được công nhận là trong sạch vững mạnh, được Tỉnh ủy đánh giá cao trong viêc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như Đảng bộ Cục Thuế tỉnh thì các buổi sinh hoạt học tập và làm theo gương Bác luôn là điểm nhấn quan trọng, tạo ra những tác động tích cực đến nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên. Và hiệu quả công việc chính là thước đo đánh giá thiết thực cho kết quả từ các buổi sinh hoạt như thế.

TẠO HỨNG THÚ TỪ NHỮNG BUỔI SINH HOẠT

Từ khi phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho đến nay (giai đoạn đẩy mạnh việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác), ngành Thuể tỉnh luôn duy trì các buổi sinh hoạt tư tưởng Hồ Chí Minh hàng tháng. Các chi bộ luân phiên thiết kế các buổi sinh hoạt theo từng chủ đề mà Đảng ủy giao từ đầu năm. Hầu hết cán bộ, công chức ngành Thuế đều cảm thấy vô cùng hứng thú khi tham gia các buổi sinh hoạt luôn được đổi mới, sáng tạo và tìm thấy sự gắn kết giữa việc học tập, làm theo với nhiệm vụ mình đang đảm nhiệm. Đơn cử như một buổi sinh hoạt do Chi bộ Phòng Quản lý nợ - Tin học thuộc Đảng bộ Cục Thuế tỉnh làm chủ công. Mở đầu buổi sinh hoạt là tiết mục văn nghệ với ca khúc “Trông cây lại nhớ đến Người” cùng với những thước phim về Bác được chi bộ sưu tầm trình chiếu. Và để có buổi sinh hoạt thành công, các thành viên trong chi bộ đã phải nỗ lực xây dựng nội dung theo chủ đề: Cải cách mạnh mẽ các thủ tục hành chính thuế cũng như áp dụng công nghệ thông tin vào trong công tác quản lý và kê khai quyết toán thuế; đồng thời liên hệ thực tiễn với nhiệm vụ của chi bộ, của Phòng Quản lý nợ - Tin học.

Sau khi trình bày nội dung của chủ đề thì “nhân vật chính” của buổi sinh hoạt đã nhận được sự đóng góp, chất vấn của thành viên đến từ các chi bộ khác. Buổi sinh hoạt cũng được đánh giá cụ thể bằng số điểm từ lãnh đạo Cục Thuế và các chi bộ. Số điểm này sẽ được tính vào việc xét chi bộ trong sạch vững mạnh cuối năm.

Buổi sinh hoạt học tập tư tưởng Hồ Chí Minh do Chi bộ Phòng Quản lý nợ - Tin học thuộc Cục Thuế tỉnh làm chủ công. Ảnh: T.T

KẾT QUẢ TỪ VIỆC LÀM THEO

Thông qua các buổi sinh hoạt, ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên được nâng lên, biểu hiện qua các hành động hàng ngày, trong các mối quan hệ đối với cá nhân, gia đình, với công việc, tập thể và cộng đồng. Kết quả rõ nét nhất thông qua việc thực hiện các phong trào như: lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến nâng cao hiệu quả quản lý thu thuế… Với những thành tích đó, ngành Thuế tỉnh đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế...

Cũng từ việc nghiêm túc làm theo gương Bác đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến. Đơn cử như anh Lý Vạn Hưng (Chi bộ Phòng Tổng hợp nghiệp vụ dự toán và kiểm tra nội bộ) đã thực hiện thành công “Đề án tăng cường công tác quản lý thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn của tỉnh Bạc Liêu”. Với đề án này, anh Hưng đã cùng tập thể thực hiện việc dán trên 2.700 con tem niêm phong đồng hồ (công tơ) tổng trên các cột đo xăng, dầu trong tỉnh. Và hiệu quả của đề án mang lại rất lớn: quản lý chặt chẽ được sản lượng, giá bán thực tế phát sinh sát với số liệu kê khai, nộp thuế của các cơ sở kinh doanh xăng dầu. Đồng thời bảo đảm được lợi ích của người tiêu dùng trong việc đo đếm và chất lượng xăng dầu trong mua bán, giao dịch.

Khắc ghi lời Bác dạy: “Mọi việc trôi chảy, thuế khóa dễ thu, tài chính dồi dào, dân no thì nước giàu”, cán bộ, công chức ngành Thuế tỉnh luôn nỗ lực phấn đấu để cơ quan thuế thật sự là bạn đồng hành của người nộp thuế và luôn là đơn vị tiên phong của tỉnh trong nhiều phong trào thi đua làm theo gương Bác.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.