Cần kiểm tra, giám sát các hội chợ núp bóng hàng Việt

Thứ Tư, 26/06/2024 | 15:45

Phải khẳng định rằng, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua đã được các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt. Song, vẫn còn nhiều chuyện đáng bàn để cuộc vận động này tạo ra sức lan tỏa mạnh hơn trong thời gian tới.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa tại Hội chợ hàng Việt được tổ chức ở TP. Bạc Liêu. Ảnh: K.T

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã khơi dậy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và trở thành một nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng. Từ đó, góp phần hình thành xu hướng và tạo nên thói quen lựa chọn hàng Việt ngày càng gia tăng, xóa dần tâm lý của một bộ phận người tiêu dùng chuộng hàng ngoại nhập.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh đã có nhiều nỗ lực trong việc ứng dụng khoa khọc - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, cung ứng những sản phẩm có giá trị với giá thành hợp lý. Cũng như, quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc khách hàng, nghiên cứu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng và xây dựng mạng lưới bán lẻ gắn với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Tuy nhiên, một trong những vấn đề cần được quan tâm hiện nay chính là việc cho phép tổ chức khá nhiều hội chợ thương mại ở các huyện, thị xã, thành phố và đã xuất hiện nhiều trường hợp các doanh nghiệp núp bóng hàng Việt để bán hàng thanh lý kém chất lượng, nhất là mặt hàng tiêu dùng và quần áo. Việc gian lận thương mại này đã vô tình làm mất niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt. Cũng như, thể hiện trách nhiệm quản lý lỏng lẻo và cấp phép của ngành quản lý, địa phương còn thiếu giám sát và kiểm tra. Do vậy, để cuộc vận động tiếp tục đi vào chiều sâu và giữ vững phong trào thi đua ưu tiên cho hàng Việt, nhất định phải xử lý được vấn hạn này và góp phần tôn vinh hàng Việt.

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.