Tư vấn pháp luật

Làm sao để xin cấp lại biển số xe bị rơi mất?

Thứ Tư, 12/06/2024 | 16:28

Hỏi: Tôi vô tình làm rơi mất biển số xe gắn máy. Xin hỏi, làm sao để tôi xin được cấp lại biển số xe theo đúng quy định?

Trương Thanh Hùng (Phường 5, TP. Bạc Liêu)

Trả lời: Khi bị rơi mất biển số xe, người dân cần đến cơ quan có thẩm quyền để tiến hành thủ tục làm lại biển số xe.

Theo Thông tư 58, trường hợp biển số xe bị mất thuộc đối tượng cấp lại biển số xe.

Để tiến hành làm lại biển số xe bị mất, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm tờ khai đăng ký xe theo mẫu 01; Giấy tờ của chủ xe thì bạn cần Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Sổ hộ khẩu chứng minh mình là chủ xe.

Theo quy định, phương tiện được cấp đăng ký, biển số xe tại cơ quan nào thì cơ quan đó có trách nhiệm cấp lại biển số xe do bị mất. Người dân có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc các điểm đăng ký xe của Phòng hoặc Công an cấp huyện; các điểm đăng ký xe của Công an cấp huyện.

Theo Quyết định 933/QĐ-BCA-C08, cơ quan Công an phải cấp ngay biển số xe sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ; trường hợp phải chờ sản xuất biển số thì thời gian không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Khoản 1 Điều 5 Thông tư 229/2016/TT-BTC quy định lệ phí cấp lại biển số xe là 100.000 đồng.

Thân ái!

Luật gia KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.