Báo chí tuyên truyền đậm nét hoạt động của lực lượng vũ trang

Thứ Tư, 19/06/2024 | 16:31

Với vai trò đặc biệt trong tuyên truyền, giáo dục về quốc phòng - an ninh (QP-AN), báo chí đã tạo nên sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm, hành động của cán bộ, đảng viên và người dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cổ vũ lực lượng vũ trang (LLVT) chắc tay súng thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Phóng viên Báo Bạc Liêu (bìa trái) tác nghiệp về chương trình Tết Quân - dân. Ảnh: T.H

Đồng hành cùng LLVT

Để thực hiện tốt “sứ mệnh” của mình, thời gian qua, ngoài thực hiện trang QP-AN hằng tuần theo hướng đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, Báo Bạc Liêu còn tăng cường chuyên trang, chuyên mục vào những dịp đặc biệt. Báo đã có sự phối hợp thường xuyên với LLVT tỉnh và các cơ quan, đơn vị, LLVT các địa phương nhằm kịp thời nắm bắt, đăng tải thông tin, sự kiện chính trị quan trọng; tập trung tuyên truyền đậm nét các hoạt động sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập. Tuyên truyền hiệu quả công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, công tác tuyển quân, chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, tuyên truyền đậm nét những mô hình, cách làm hay, gương sáng trong học tập và làm theo Bác, từ đó, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong hoạt động phối hợp tuyên truyền bảo vệ an ninh biên giới biển, báo chí địa phương luôn nhận được sự hoan nghênh và hỗ trợ nhiệt tình của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh. Hầu như ở mọi hoạt động, mỗi sự kiện của BĐBP, đều không thiếu sự đồng hành, tuyên truyền của báo chí tỉnh nhà. Từ các đợt huấn luyện, diễn tập cho đến những hoạt động sôi nổi của Ngày Biên phòng toàn dân, các chương trình, mô hình Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản, Nâng bước em đến trường, Con nuôi của Đồn Biên phòng… Đặc biệt là các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng tạo dựng phòng tuyến nhân dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép.

Bảo vệ vững chắc Tổ quốc qua ngòi bút

Thời gian qua, cùng với việc lan tỏa những hoạt động của LLVT tỉnh đến với rộng rãi công chúng, phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh còn tiếp xúc, cảm nhận, thấu hiểu, lan tỏa những khó khăn, vất vả và tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc; bảo vệ chế độ và thành quả cách mạng, đảm bảo tốt an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Thông tin tích cực ấy khi đến với bạn đọc, đã góp phần tuyên truyền mạnh mẽ nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, lãnh thổ quốc gia, vun đắp tình yêu Tổ quốc trong cán bộ, đảng viên và người dân, nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong đảm bảo QP-AN, để bản thân mỗi người có hành động thiết thực, ý nghĩa chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước các nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia ngày càng đa dạng, diễn biến tình hình trên Biển Đông phức tạp, khó lường; các thế lực thù địch vẫn tìm mọi cách chống phá thì hơn lúc nào hết, “bảo đảm QP-AN là trọng yếu, thường xuyên” là nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp cách mạng. Để tiếp tục chung tay, góp sức vào nhiệm vụ thiêng liêng ấy, báo chí cách mạng nói chung, lực lượng báo chí tỉnh nhà nói riêng cần chắc tay bút, tay máy tiếp tục tuyên truyền tốt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, thông tin kịp thời về tình hình trong nước và thế giới, về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó góp phần nâng cao dân trí, tăng cường sức mạnh khối đoàn kết toàn dân trong đảm bảo QP-AN. Cải tiến, nâng cao chất lượng tuyên truyền về QP-AN, xây dựng ý thức trách nhiệm trong mọi công dân, đặc biệt là giới trẻ, tầng lớp trí thức để khơi dậy, phát triển mạnh mẽ truyền thống yêu nước của dân tộc.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.