Trinh sát kể chuyện

Bắt tên trộm nhiều tiền án, trả lại tài sản cho người bị hại

Thứ Sáu, 03/05/2024 | 16:36

Ngô Chí Phúc (SN năm 1987, tại Bạc Liêu) không có nơi ở cố định, không đăng ký nơi thường trú, thường có tên gọi khác là Phan Vũ Phích, Hải. Trước khi bị cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu ra Quyết định khởi tố, tạm giam vào tháng 4/2024, đối tượng này đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngô Chí Phúc và chiếc xe trộm của bị hại. Ảnh: Đ.H

Sau khi chấp hành án phạt tù về tội “Trộm cắp tài sản” tại Trại giam Kênh 7 - Bộ Công an, Ngô Chí Phúc trở về địa phương tiếp tục thực hiện 2 vụ trộm tài sản trên địa bàn TP. Bạc Liêu để có tiền tiêu xài cá nhân. Đầu tháng 4/2024, Phúc đi đến nhà cho thuê trong một con hẻm ở Phường 1 (TP. Bạc Liêu), lẻn vào phòng trọ trộm một chiếc bóp da và lấy tiền mua thức ăn. Chỉ sau 2 giờ thực hiện vụ trộm này, Phúc tiếp tục đi lang thang kiếm thêm tài sản của người dân để sơ hở. Đang đi bộ đến đoạn gần khu Ký túc xá sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu), phát hiện có 2 chiếc xe máy đang đậu tại khu vực đất trống (lúc này chủ xe đi xuống ruộng bắn chim), ngay lập tức, Phúc đã dùng tay bứt đứt dây điện một chiếc xe Wave, rồi đạp máy chạy đi. Phúc tìm người để bán chiếc xe, được 2,5 triệu đồng và dùng tiền này chơi game bắn cá, đến khi thua sạch mới về một nhà trọ thuộc địa bàn Phường 7 (TP. Bạc Liêu) nghỉ ngơi.

Tiếp nhận tin tố giác về tội phạm của bị hại, Công an Phường 1 phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP. Bạc Liêu tiến hành áp dụng nhiều biện pháp xác minh rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các đối tượng từng có tiền án, tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Qua rà soát, đã phát hiện Ngô Chí Phúc nên tiến hành mời làm việc. Mặc dù ban đầu đối tượng này quanh co chối tội, song qua đấu tranh của lực lượng công an, Phúc buộc phải thừa nhận hành vi của mình. Từ đây, Cơ quan điều tra đã nhanh chóng thu hồi tài sản, trả lại cho bị hại trong sự cảm kích của người dân.

Củng cố hồ sơ vụ việc, trong tháng 4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Ngô Chí Phúc về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trước khi bị khởi tố vì các hành vi trên, Ngô Chí Phúc từng bị Tòa án nhân dân (TAND) TP. Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắk Lắk) xử phạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Cướp giật tài sản” năm 2009. TAND TP. Bạc Liêu xử phạt 1 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” năm 2012 và xử phạt 2 năm tù giam về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” năm 2015. Bị TAND TP. Cần Thơ xử phạt 2 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”, chấp hành xong năm 2024. Bên cạnh các tiền án này, Phúc còn có một tiền sự cũng về hành vi trộm cắp tài sản vào năm 2021, bị Công an huyện Vĩnh Lợi xử phạt số tiền 1,5 triệu đồng nhưng chưa chấp hành đóng phạt.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.