Công an huyện Hồng Dân với mô hình dân vận “Hành quân dã ngoại”

Thứ Hai, 22/07/2024 | 17:09

“Hành quân dã ngoại” là mô hình dân vận khéo mang lại nhiều hiệu quả cũng như sự tin yêu và gắn kết của quần chúng nhân dân dành cho các lực lượng vũ trang. Công an huyện Hồng Dân đã luôn phát huy hiệu quả các mô hình này, hằng năm đều tham gia hành quân dã ngoại về các địa phương, vừa làm tốt công tác dân vận vừa thực hiện các công trình, phần việc giúp người dân.

Lực lượng Công an tuyên truyền về an ninh trật tự đến người dân. Ảnh: K.K

Thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo hành quân dã ngoại huyện Hồng Dân về việc tổ chức hành quân dã ngoại, huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận và xây dựng nông thôn mới năm 2024 trên địa bàn xã Ninh Thạnh Lợi A, Công an huyện Hồng Dân đã cử lực lượng ra quân thực hiện các công trình, phần việc được giao từ ngày 10 - 17/7/2024.

Qua hơn 7 ngày ra quân, với tinh thần tích cực, không ngại khó, ngại khổ, Công an huyện Hồng Dân đã phối hợp với các đơn vị như Liên đoàn Lao động huyện, Điện lực huyện và Hội Nông dân huyện chỉnh trang hơn 13km đường kiểu mẫu trên tuyến Bờ Đông kênh Dân Quân và tuyến đường Kênh 8000 với khẩu hiệu “Không rác, không cỏ, đầy hoa, thông thoáng, đèn thẳng tắp”.

Trong hoạt động hành quân dã ngoại, Công an huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia tố giác tội phạm; đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 06 ngày 20/10/2016 của Bộ Công an về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự xã hội ở địa bàn nông thôn. Vận động người dân thực hiện tốt các quy định của quản lý nhà nước về an ninh trật tự, Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia”. Tuyên truyền về quy định của pháp luật về việc tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, hành vi sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy, hải sản; tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động hiện hành của các loại tội phạm, vận động truy nã, đầu thú. Vận động người dân cung cấp thông tin, tố giác tội phạm phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng, ngừa, đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện, hành vi vi phạm pháp luật; tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống các tệ nạn xã hội, nhất là các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy và tác hại của ma túy, đồng thời, tuyên truyền đến người thân và gia đình tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy, tích cực tố giác tội phạm về ma túy góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 09 ngày 27/3/2024 của Huyện ủy Hồng Dân về xây dựng huyện không có tệ nạn ma túy năm 2024.

Cũng trong đợt này, lực lượng Công an đã sinh hoạt, củng cố, nâng chất 3 mô hình phòng, chống tội phạm trên địa bàn xã; tổ chức các đợt tuyên truyền và phát trên 400 tờ rơi cho bà con về các thủ đoạn cũng như cách thức phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Ngoài ra, còn vận động mạnh thường quân tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ninh Thạnh Lợi A.

Hành quân dã ngoại, huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận và xây dựng nông thôn mới năm 2024 trên địa bàn các xã luôn là hoạt động hết sức ý nghĩa. Bởi từ hoạt động này, hằng năm lực lượng Công an huyện đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đảm bảo an ninh trật tự trên các địa bàn và ngày càng được quần chúng tin yêu.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.