Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện công dân tham gia nghĩa vụ công an nhân dân

Thứ Sáu, 31/05/2024 | 16:30

Sau 3 tháng được tiếp nhận, huấn luyện tại Tiểu đoàn 4 (Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Tây Nam Bộ - Bộ Tư lệnh CSCĐ - Bộ Công an), chiến sĩ mới tham gia nghĩa vụ công an nhân dân (CAND) năm 2024 đã hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện. Dáng vẻ tự tin, phong thái rắn rỏi cho thấy các chiến sĩ mới đã có sự trưởng thành về mọi mặt.

Tặng giấy khen của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cho chiến sĩ có thành tích.  Ảnh: T.H

Công tác huấn luyện đạt nhiều kết quả

Trung đoàn CSCĐ Tây Nam Bộ được giao huấn luyện 2.255 chiến sĩ thuộc Công an 9 địa phương, đồng thời biên chế, quản lý, huấn luyện tại 3 tiểu đoàn trực thuộc. Trong đó, Tiểu đoàn 4 (đóng quân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu) tiếp nhận quản lý, huấn luyện 820 công dân của 4 tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và Hậu Giang.

Theo Trung tá Võ Văn Phong - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4, đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở (tiểu đội, trung đội, đại đội) đã chấp hành và thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ và của Trung đoàn về công tác quản lý chiến sĩ mới; chế độ Điều lệnh CAND, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, quy tắc ứng xử trong quá trình sinh hoạt, huấn luyện. Là lực lượng “cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt” với chiến sĩ mới, đội ngũ cán bộ đã thực hiện tốt công tác nắm tình hình ngay từ những ngày đầu tiếp nhận vào đơn vị. Tập trung làm tốt công tác chính trị, trong đó coi trọng đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ huấn luyện; khắc phục triệt để tư tưởng ngại khó, ngại khổ, chủ quan, khoán trắng công tác huấn luyện cho cấp dưới. Duy trì và tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt chính trị, tổ chức giới thiệu, tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm của công dân với Tổ quốc; Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, 5 lời thề danh dự của CAND, 10 điều kỷ luật…, để mỗi chiến sĩ mới xác định được vinh dự, trách nhiệm của bản thân khi đứng trong hàng ngũ lực lượng CAND. Trong thời gian tiếp nhận huấn luyện, các chiến sĩ mới vẫn đảm bảo sinh hoạt Đảng, Đoàn theo đúng quy định, các phong trào thi đua được tổ chức phong phú, đem lại hiệu quả cao.

Đặc biệt, về huấn luyện được tổ chức phù hợp theo tình hình đơn vị; cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện, các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật chất cần thiết khác đủ đảm bảo cho chương trình, kế hoạch, tiến độ huấn luyện đề ra. Cán bộ huấn luyện luôn có sự trao đổi thống nhất nội dung, phương pháp huấn luyện cũng như rút kinh nghiệm và đề ra phương pháp huấn luyện để các buổi học đạt chất lượng tốt hơn.

Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ nhận xét, qua 3 tháng, chiến sĩ mới đã được trang bị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, pháp luật, chính trị; tính năng, tác dụng và sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ phục vụ có hiệu quả cho công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm của lực lượng CAND; được sống, được trải nghiệm học tập trong môi trường của đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung, kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm túc chế độ điều lệnh CAND.

Qua kiểm tra kết thúc nội dung huấn luyện, kết quả xếp loại học tập, huấn luyện 100% chiến sĩ mới đạt yêu cầu. Trong đó, loại giỏi chiếm gần 19%, khá chiếm hơn 50% và trung bình chiếm hơn 30%. Về kết quả rèn luyện, phân loại có 2,6% đồng chí đạt loại xuất sắc, gần 47% đạt loại giỏi; hơn 46% đạt khá và 4,3% trung bình. Ghi nhận thành tích của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý, huấn luyện và học tập, rèn luyện của chiến sĩ mới, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã tặng giấy khen cho 2 tập thể (Ban Huấn luyện và Tiểu đoàn 4) và 137 đồng chí (trong đó có 113 chiến sĩ mới) có thành tích xuất sắc trong khóa huấn luyện.

Tại lễ bế giảng, Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng lưu ý đối với các chiến sĩ đây mới là những trang bị cơ bản, bước đầu. Để chiến sĩ mới hòa nhập được với đơn vị khi về nhận nhiệm vụ, Công an các đơn vị sử dụng công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND cần tiếp tục tổ chức huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ, hướng dẫn cho chiến sĩ vận dụng lý thuyết vào thực hành chuyên môn nghiệp vụ để công tác, chiến đấu đạt kết quả cao hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Thường xuyên chú trọng các biện pháp giáo dục chính trị - tư tưởng, giáo dục truyền thống cho chiến sĩ phù hợp với từng lực lượng, lĩnh vực, đối tượng, địa bàn và điều kiện thực tiễn công tác, chiến đấu. Bên cạnh đó, các chiến sĩ phải tiếp tục phát huy kết quả đạt được và không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; quán triệt sâu sắc tư cách người công an cách mạng trong “Sáu điều Bác Hồ dạy CAND”. Tích cực tập luyện, vận dụng các kiến thức đã được huấn luyện vào điều kiện công tác thực tế góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội địa bàn công tác.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.