Vì bình yên cuộc sống

Lan tỏa hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ lực lượng vũ trang

Thứ Tư, 10/07/2024 | 15:50

Diễn ra đến hết tháng 7/2024, Chiến dịch “Hành quân xanh” có chủ đề “Thanh niên lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh xung kích vì cuộc sống cộng đồng” được thực hiện với hàng loạt hoạt động, nội dung đa dạng, có ý nghĩa, mang yêu thương đến các địa bàn còn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển của tỉnh.

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh trao cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình). Ảnh: T.M

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng - Quân sự - Công an tỉnh cùng phối hợp để tổ chức các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo, chủ quyền biển, đảo, tuyên truyền về cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ với gia đình, con em chiến sĩ, cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo. “Các đơn vị đã trao 200 bản đồ Việt Nam, 200 lá cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Cái Cùng để gửi tặng ngư dân trên địa bàn xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình). Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên - thanh niên cũng như ngư dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”, Thượng úy Nguyễn Xuân Bảo Anh - Phó Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh, cho biết.

Cùng với việc tặng quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tuổi trẻ LLVT tỉnh còn tổ chức các hoạt động như: dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại một số khu vực biển; thực hiện “Đổi rác thải nhựa nhận dụng cụ học tập”; phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về pháp luật cho người dân... Những việc làm thiết thực này đã tạo được sự đồng thuận và đánh giá cao của chính quyền địa phương, nhận được sự tin yêu của quần chúng nhân dân. 

Là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà trong dịp này, bà Lý Thị Phal (ấp 14, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) cho biết: “Tôi rất vui và biết ơn khi được chính quyền địa phương và LLVT tỉnh quan tâm, chia sẻ, động viên. Giá trị phần quà tuy không lớn nhưng cũng góp phần giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn trước mắt…”.

Bằng tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng vì Nhân dân phục vụ, tuổi trẻ LLVT tỉnh đã và đang tích cực giúp đỡ, đồng hành, chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng từ đó, Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2024 lại tiếp tục làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Thanh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.