Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh: Nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Thứ Sáu, 14/06/2024 | 16:35

Mới đây, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã trao khen thưởng cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) - đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Ban Chỉ đạo 138 tỉnh thưởng nóng cho đơn vị Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh. Ảnh: Trọng Nguyễn

Những năm qua, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội luôn được Công an tỉnh chỉ đạo công an các cấp triển khai quyết liệt, liên tục mở các đợt cao điểm, các chuyên đề, chuyên án để thực hiện, từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự của các địa phương trong tỉnh.

Nổi bật với nhiều thành tích xuất sắc là Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - một trong những đơn vị chủ công, đi đầu trong đấu tranh, trấn áp tội phạm của tỉnh, nhận được nhiều khen ngợi của Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự tin tưởng, tín nhiệm của quần chúng nhân dân.

Điển hình gần đây nhất là vụ điều tra, phá nhanh vụ án hủy hoại tài sản dưới vỏ bọc một vụ cháy xảy ra tại TX. Giá Rai. Sau khi nhận được thông tin căn nhà trên địa bàn khóm 3 (Phường 1, TX. Giá Rai) xảy ra hỏa hoạn khá lớn vào đêm 24/5, tổng thiệt hại tài sản lên đến hơn 2 tỷ đồng, Phòng CSHS đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Xác định có dấu hiệu bị kẻ gian phóng hỏa để hủy hoại tài sản, đơn vị đã phối hợp với Công an TX. Giá Rai khẩn trương điều tra, rà soát các đối tượng nghi vấn. Qua điều tra xác định 3 đối tượng phóng hỏa gồm Trần Quang Thái (37 tuổi), Hồ Công Dư (27 tuổi), Nguyễn Văn Đỏ (34 tuổi), cùng ngụ khóm 2 (Phường 1, TX. Giá Rai).

Sau khi phóng hỏa, 3 đối tượng đã bỏ trốn tại nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Với quyết tâm cao trong việc truy bắt tội phạm và phá án, ngày 8/6/2024, Phòng CSHS đã tóm gọn 3 đối tượng khi đang lẩn trốn tại các tỉnh Bạc Liêu, Kiên Giang và Đồng Nai.

Vụ án thứ 2 xảy ra tại ấp Cây Dương A (xã Long Điền, huyện Đông Hải). Cùng trong ngày 8/6, Phòng CSHS tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động bố trí lực lượng triệt phá nhanh gọn điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà thắng thua bằng tiền, bắt quả tang 15 đối tượng, tạm giữ 13 con gà đá với số tiền cược hơn 20 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan tại địa điểm trên.

Qua làm việc ban đầu, xác định sân gà do đối tượng Lê Văn Khoanh (43 tuổi), Lưu Văn Giàu (40 tuổi) cùng ngụ ấp Cây Dương, xã Long Điền, huyện Đông Hải và đồng bọn tổ chức cho các đối tượng ở nhiều nơi đến tham gia đá gà thắng thua bằng tiền tại khu đất trống (cùng địa chỉ trên) để thu lợi bất chính. Sới gà này hoạt động thường xuyên, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Ngày 8/6/2024, các đối tượng tham gia được 2 trận đá gà, đang đá trận thứ 3 thì bị lực lượng công an bắt quả tang. 15 đối tượng bị bắt giữ đã khai nhận về hành vi tham gia đánh bạc dưới hình thức đá gà thắng thua bằng tiền. Đây là nhóm “tổ chức đánh bạc, đánh bạc” dưới hình thức đá gà thắng thua bằng tiền, hoạt động hết sức tinh vi, với tính chất quy mô lớn và thường xuyên thay đổi địa điểm. Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng công an, các đối tượng lợi dụng các khu vực vuông tôm, đường sá đi lại khó khăn thuộc các địa bàn ven biển của huyện Đông Hải để tổ chức đá gà. Sới gà này gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến đời sống của quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Quá trình đấu tranh triệt xóa điểm đá gà trên được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, đem lại lòng tin của lực lượng công an đối với người dân.

Để kịp thời ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã quyết định khen thưởng nóng cho Phòng CSHS - Công an tỉnh.

Đại tá Châu Quốc Huy - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh biểu dương tập thể Phòng CSHS đã có thành tích xuất sắc khi liên tiếp điều tra, phá nhanh các vụ án nóng. Đồng thời cũng đề nghị đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, chủ động thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa xã hội, tấn công, trấn áp mạnh, có chiều sâu vào các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.