Quốc tế

Israel có kế hoạch xây dựng hơn 3.300 ngôi nhà định cư ở Bờ Tây

Thứ Sáu, 23/02/2024 | 15:41

Kế hoạch được Bộ trưởng Tài chính - Bezalel Smotrich vừa công bố, theo đó hơn 3.300 ngôi nhà định cư sẽ được xây dựng tại khu vực Bờ Tây, bao gồm hơn 2.600 ngôi nhà đang trong quá trình phê duyệt và gần 700 ngôi nhà đã được phê duyệt trước đó.

Kế hoạch đưa ra trong bối cảnh Toà án Công lý Quốc tế (ICJ) - tòa án hàng đầu của Liên Hiệp Quốc đang xem xét về hậu quả pháp lý việc Israel chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Palestine với đại diện của hơn 50 nước tham dự.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế đang tìm kiếm giải pháp để người Palestine quản lý dải Gaza và khu vực Bờ Tây sau khi chấm dứt cuộc chiến tại Gaza, làm tiền đề cho việc thành lập nhà nước Palestine. Kế hoạch xây dựng các ngôi nhà định cư mới đã gây lo ngại về việc leo thang căng thẳng trong khu vực.

Một khu định cư của người Israel tại Bờ Tây. Ảnh: AFP

Kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Israel - Hamas, khu vực Bờ Tây chứng kiến bạo lực leo thang với việc các tay súng Palestine thực hiện các vụ tấn công nhằm vào người Israel; trong khi lực lượng an ninh Israel kiểm soát chặt chẽ khu vực này và tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các đối tượng tình nghi, khiến hơn 400 người Palestine thiệt mạng.

C.Q.B (theo VOV)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.