Quốc tế

Tổng thống Hoa Kỳ ủng hộ dự án điện khí LNG Bạc Liêu

Thứ Tư, 09/09/2020 | 16:46

Mới đây, trên Website của Delta Offshore Energy cho biết: Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã giao Bộ trưởng Bộ Thương mại - Wilber Ross và Bộ trưởng Bộ Năng lượng - Dan Brouillette hỗ trợ Công ty Delta Offshore Energy (DOE) trong dự án điện khí LNG tại Việt Nam (dự án điện khí LNG Bạc Liêu).

Tổng thống Mỹ - Donald Trump

Theo ông Bobby Quintos - Giám đốc điều hành DOE, Công ty này tự hào ủng hộ nghị trình của Tổng thống Mỹ trong việc khắc phục thâm hụt thương mại với Việt Nam trong việc phát triển dự án điện khí hóa lỏng (LNG) công suất 3.200 MW (tại Bạc Liêu) do các nhà thầu EPCI blue-chip Hoa Kỳ thực hiện, với tiềm năng nhập khẩu LNG của Hoa Kỳ trong 25 năm theo giá hơn $50/thùng cho vòng đời của dự án.

Giám đốc điều hành DOE cho rằng: Quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ đang ngày càng trở nên sâu rộng và toàn diện hơn. Mối quan hệ đối tác quan trọng này (bao gồm các quan hệ chính trị, thương mại, an ninh và giao lưu nhân dân). Dự án cũng nhằm tăng cường mối quan hệ kinh tế và khẳng định cam kết của Hoa Kỳ trong việc đầu tư và ràng buộc vào khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

DOE với tư cách là công ty khởi tạo, phát triển dự án, thuộc sở hữu của Mỹ đã tập hợp và ký hợp đồng với các công ty lớn nhất và tốt nhất của Mỹ như: Bechtel, GE và McDermott để thiết kế và xây dựng dự án sản xuất điện độc lập (IPP) đầu tiên tại Việt Nam. “Hoạt động này sẽ duy trì và tạo ra các cơ hội việc làm mới ở Mỹ. Mặt khác, dự án điện khí LNG Bạc Liêu dự kiến sẽ tạo ra thu nhập hơn 50 tỷ USD trong 30 năm tới” - Ông Bobby Quintos nhấn mạnh.

Với sự nỗ lực của nhà đầu tư DOE, cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương tỉnh Bạc Liêu và Bộ Công thương, dự án nhà máy điện khí LNG Bạc Liêu đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch điện VII (điều chỉnh) từ ngày 19/12/2019. Giai đoạn 1 của dự án được kỳ vọng sẽ hoàn thành và phát điện vào năm 2024.

Dự án điện khí LNG Bạc Liêu có tổng mức đầu tư khoảng 4 tỷ USD được xây dựng và vận hành như một nhà sản xuất điện độc lập (IPP) tại Việt Nam. Đây là hoạt động đầu tiên của loại hình này liên quan đến việc phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng ổn định thông qua các đầu mối nhập khẩu khí tự nhiên lỏng (LNG) và nhà máy điện đốt khí tự nhiên. DOE là một trong những công ty có trình độ chuyên môn cao và các nguồn lực đầu tư tạo ra giá trị có ý nghĩa cho lợi ích chung của cả hai quốc gia.

Nguồn: nangluongvietnam.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.