Thanh thiếu niên

Nhịp sống trẻ

Bạn ơi, hãy F5 lại bản thân mình nhé!

Thứ Hai, 15/07/2024 | 16:01

Từ nhỏ tôi đã rất thích đọc. Tôi thích những vần thơ, câu chuyện trong sách giáo khoa thơm mùi giấy mới, thích đọc truyện dài. Đến khi xa nhà lại tìm những gì ngắn gọn, thâm thúy. Ra trường, đi làm, trong đầu chỉ toàn con số với cả núi công việc. Tôi cũng như một số thanh niên ngoài kia, ăn vội món lề đường, chiều lững thững ra về chẳng biết đâu là đích đến.

Cuốn “Trên đường băng” của Tony Buổi Sáng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới trẻ. Ảnh minh họa: H.L

Cho đến khi gặp được cuốn “Trên đường băng” của Tony Buổi Sáng . Tác giả của cuốn sách có lối dẫn chuyện rất dí dỏm, xưng “Tony” và trong mỗi câu chuyện, các nhân vật khác gọi Tony là “Dượng” - một cách gọi dân dã với lối viết gãy gọn, thâm thúy. 

“Cứ mãi ở ao làng, rồi ao sẽ cạn

Sao không ra sông ra biển để vẫy vùng?

Sao cứ tự trói mình trong nếp nghĩ bùng nhùng?

Sao cứ mãi online và thở dài ngao ngán?

Trên đường băng sân bay mỗi đời người.

Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh.”

Đây là phần trích chắt lọc trong quyển sách cũng như là toàn bộ giá trị cốt lõi mà tác giả muốn gửi đến người đọc. Khi đọc hết 3 phần “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay” được gói gọn trong quyển sách, tôi đã đổi thay và bắt đầu hành động. Cô gái ngoài 30 đầy nhựa sống, suy nghĩ tích cực dần. Đọc quyển sách sẽ thấy được cái tâm trong sáng của một người đi trước.

Điều đặc biệt trong quyển sách mà tác giả hướng đến cho chúng ta đó chính là ở bất kỳ độ tuổi nào, giai đoạn nào thì cũng nên sống hết mình, tích cực, trân trọng từng phút từng giây. Phải hào sảng, văn minh trong cách đối nhân xử thế. Nên vẫy ra khỏi vùng an toàn để biết giới hạn mình ở nơi đâu. 

Qua những câu chuyện dí dỏm ấy là những tấm gương được tôn vinh bởi họ dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Lời văn cũng chẳng giáo điều lý thuyết nhưng lại thực tiễn và có những chi tiết sâu cay. Từ ngữ, lời lẽ trong quyển sách “bắt trend” theo giới trẻ nên đó là điểm nhấn khiến cuốn sách được yêu thích và bán chạy. Đôi khi cố tình viết sai chính tả và dùng ngôn ngữ mạng để dễ tiếp cận bạn đọc trẻ tuổi hơn. Quan trọng, cuốn sách còn chỉ cách tiết kiệm và kiếm ra tiền cho ai đang khát khao khởi nghiệp.

Tôi chẳng phải là người nhiều kinh nghiệm trong việc đọc sách gì, chỉ thuận tay cầm lấy mỗi khi có thời gian trống trong ngày. Mỗi khi tâm trạng chùn xuống hay thiếu nguồn năng lượng tích cực. Hoặc có khi, thay vì dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội thì tôi cầm sách này lên đọc. Đọc, dừng lại, đọc đi đọc lại đoạn hoặc câu chuyện tâm đắc rồi hành động.

Hãy tìm “Trên đường băng”, đừng ngủ vùi chán nản nữa, hãy “F5-refresh” lại bản thân đi nào!

TRẦN NHƯ Ý

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.