Thanh thiếu niên

Chăm lo nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu, 19/07/2024 | 16:40

Cùng với công tác chăm lo, đồng hành trong lập thân, lập nghiệp, thời gian qua, tổ chức Đoàn tỉnh nhà còn triển khai có hiệu quả các công trình hỗ trợ nhà ở cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó giúp ĐV-TN và gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, đồng thời góp phần cùng với địa phương thực hiện hiệu quả chương trình xóa nhà tạm bợ, lan tỏa hình ảnh đẹp về tổ chức Đoàn tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Thực hiện chủ trương giảm nghèo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, trong những năm qua, công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cùng với các cấp, các ngành, Đoàn Thanh niên đã phát huy vai trò xung kích khi triển khai hiệu quả các giải pháp chung tay giảm nghèo trên địa bàn tỉnh, trong đó việc huy động các nguồn lực xã hội hóa làm nhà ở cho ĐV-TN được quan tâm.

Khởi công xây dựng nhà nhân ái cho đoàn viên Hứa Minh Hui - Chi đoàn ấp Giồng Giữa B (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ảnh: H.L

Mới đây, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lễ bàn giao và khởi công nhà nhân ái cho Bí thư chi đoàn và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Cụ thể là bàn giao nhà Nhân ái cho gia đình anh Danh Thương Nhớ Đời - Bí thư Chi đoàn khóm Trà Kha (Phường 8) và khởi công xây nhà nhân ái cho đoàn viên Hứa Minh Hui - Chi đoàn ấp Giồng Giữa B (xã Vĩnh Trạch Đông). Thông qua hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Hội đối với Bí thư chi đoàn địa bàn dân cư, đoàn viên, hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Từ đó góp phần động viên, khích lệ tinh thần và tạo điều kiện để gia đình ổn định cuộc sống cũng như gắn bó hơn nữa với tổ chức Đoàn - Hội tại địa phương.

Với mục đích hỗ trợ ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được an cư lạc nghiệp, yên tâm học tập, lao động, sản xuất và ổn định đời sống, Đoàn Thanh niên các cấp đã thực hiện nhiều giải pháp huy động nguồn kinh phí từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để giúp cán bộ Đoàn ở địa bàn dân cư, ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết. Việc xét hỗ trợ nhà được thực hiện đảm bảo đúng quy định và đối tượng thụ hưởng. Triển khai công trình nhà ở cho ĐV-TN, trong đợt 1 của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, Đoàn các cấp đã xây dựng được 20 căn nhà nhân ái, nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn, đạt 285% chỉ tiêu đề ra.

Những căn nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết kiên cố, khang trang đã và đang dần hiện hữu sẽ tạo nền tảng giúp ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Nhiều ĐV-TN được thụ hưởng niềm vui khi có nhà ở kiên cố mà ở đó mang đậm dấu ấn của tổ chức Đoàn Thanh niên trong công tác chăm lo, đồng hành. Có thể thấy, hiệu quả từ công trình nhà ở cho ĐV-TN đã cho thấy ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhận được sự đồng thuận cao của xã hội. Những căn nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết không chỉ giải quyết được chỗ ở, mà là sự sẻ chia, yêu thương, sự chung sức đồng lòng của doanh nghiệp, cộng đồng, trách nhiệm xã hội, gửi gắm niềm tin để gia đình ĐV-TN còn khó khăn có thêm động lực vươn lên. Đây cũng là kết quả của sự kết nối trong hành trình chăm lo an sinh xã hội của tổ chức Đoàn Thanh niên.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.